Ubuntu 10.04 LTS Release Candidate

Các nhà phát triển Ubuntu vừa cho ra mắt Ubuntu 10.04 LTS RC (bản ứng viên). Đây là phiên bản thử nghiệm cuối cùng trước khi Ubuntu 10.04 LTS sẽ được chính thức phát hành vào ngày 29/4.

Có gì mới trong Ubuntu 10.04 LTS RC?

Điểm mới đáng chú ý nhất trong bản phát hành này là nhân Linux đã được nâng cấp lên phiên bản 2.6.32.11, sửa một số lỗi ở các bản phát hành trước và hứa hẹn một tốc độ khởi động nhanh hơn.

Ở các phiên bản trước, gói HAL đã được gở bỏ để tăng tốc độ khởi động cho Ubuntu, và bản phát hành này cũng vậy. Mã nguồn trình điều khiển đồ hoạ Nouveau dành cho card đồ hoạ của NVIDIA cũng được nâng cấp lên phiên bản 5.4.

Về giao diện, cơ bản giao diện của bản ứng viên này sẽ chính là giao diện của phiên bản chính thức sẽ có mặt trong tuần tới, điểm đặc biệt là một sắc thái (theme) đen mới với thanh tiêu đề mang phong các Mac lần đầu tiên có mặt trong Ubuntu.

Có gì mới trong Kubuntu 10.04 LTS RC?

Phiên bản ứng viên của hệ điều hành Kubuntu 10.04 LTS không có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước đây, nó được xây dựng dựa trên KDE Software Compilation 4.4.2, và bao gồm chương trình nghe nhạc Amarok 2.3.0 vừa được phát hành, sự tương thích tốt hơn cho Mozilla Firefox, hỗ trợ cấu hình touchpad trong System Settings, ứng dụng khay hệ thống Gnome, cùng với một cài đặt đẹp mắt!

Ảnh
Kubuntu 10.04 LTS Release Candidate
Ảnh
Xubuntu 10.04 Release Candidate

Đúng một tuần nữa, vào ngày 29/4 Ubuntu 10.04 LTS (Lucid Lynx) sẽ chính thức ra mắt và trở thành phiên bản thứ 12 của hệ điều hành Ubuntu.

Phần mềm: Ubuntu

Tác giả: Canonical
Phiên bản: 14.10. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, Linux/Unix
Trang chủ: www.ubuntu.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 27/10/2014 22:15

Theo SoftpediaH-Online.




Bình luận

  • TTCN (18)
Khách 1

Cũng vậy

Tuy có những bước cải tiện vượt bật,nhưng đối với phần đông người dùng Việt Nam,Opening Source Software vẫn còn lạ lẫm và không có ứng dụng thực tiễn.

Khó khăn khi sử dụng nó.Có tiền vẫn muốn mua Win

Và không có tiền vẫn muốn sài Win

Cantaymucxao

sao lại không thực tiễn nhỉ?

Mình đã sử dụng Ubuntu hơn 1 năm này (từ bản 8.10) và có 1 điều mình chắc chắn ubuntu đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản. Các công việc bạn thường làm trên win vẫn có thể thực hiện tốt trên Ubuntu (nghe nhạc, lướt web, office,...) trừ game và một số phần mềm chuyên dụng (photoshop, autocad,..) ( không phải ai cũng quan tâm đến những phần mềm này)

Một thực tế đau đầu hiện nay là người dùng có tiền hay không có tiền vẫn cứ xài win ( win 7 ultimate luôn mới ghê chứ ^^)

Ngọc Huy  86

Tôi đã tải và cài thử và đng sử dụng song song với Win7. Firefox lần này mặc định sẽ tìm kiếm bằng Yahoo, theme mặc định hao hao MAC. Hỗ trợ Driver gần như là tuyệt đối.

Rất đầy đủ phần mềm cần thiết cho một người dùng phổ thông, văn phòng!

Tôi cài nhằm học cách sd UBUNTU. Còn trên thực tế hiện nay thì Windows vẫn là lựa chọn của tôi mà thôi.

Cantaymucxao

nhầm rồi bồ ơi

hình như mình nhớ là từ bản 10.04 beta 2 đã chuyển search mặc định lại là google rồi mà  (trước đó là yahoo)

Nguyen Ngoc Huy

You are using Ubuntu 10.04 LTS
- the Lucid Lynx - released in April 2010 and supported until April 2013.

Đây là bản tôi dùng, mới tải và đã cài. Search mặc định trong Firefox là Yahoo.

Điều này không quan trọng, tự ta có thể điều chỉnh được

Hải Nam  30904

Chỉnh được, nhưng cái mặc định cũng quan trọng. Bản Ubuntu đó cài khi nào? Khi nâng cấp thì các tuỳ chọn cũ vẫn giữ nguyên. Trong beta 1 thì Ubuntu chuyển sang dùng Yahoo, nhưng đến beta 2 đã quay lại Google.

Nguyen Ngoc Huy

Có lẽ là không để ý chăng? Hôm qua tải về từ link của TTCN. Lát nữa về nhà kiểm tra lại xem Smile

Ngọc Huy  86

ubuntu-10.04-beta2-desktop-i386.iso

Trên đây là tên file mà tôi tải về. Có nhầm lẫn nào chăng? Tôi cài mới hoàn toàn.

Hải Nam  30904

Đó là bản beta 2 rồi, server VN (Virror của Hanoilug) chưa update link, giờ vào download lại là RC, nhưng hơi chậm tí vì từ máy chủ Ubuntu.

Toán Nguyễn

Tuyệt

Rất tốt, mình sẽ cài Ubuntu để... custom ROM của Android Big Grin (Windows không làm được)

badzung

Hay quá

Về giao diện, ubuntu ngày càng đẹp hơn, thân thiện hơn -> dễ lôi kéo người dùng hơn. Giờ đây ubuntu cũng ko còn quá xa lạ nữa, như ở trường t đây (ĐH Thăng Long) thì các phòng máy đều có cái ubuntu song song với win, và khi mở máy thì mặc định sẽ sử dụng Ubuntu, nên nó ngày càng đi sâu hơn vào thói quen sử dụng của sinh viên, và không thấy ai có ý kiến phản bác nào về việc cài ubuntu cả. Điều đó cho thấy rằng ngày càng có nhiều ngừoi đón nhận nó.

Khách

Không dễ chút nào khi muốn dùng HĐH nguồn mở

Để bắt đầu xử dụng HĐH này quả là không dễ dàng với đa số người dùng, nhất là rất nhiều phần mềm không cài đặt được. Có rất nhiều phần mềm chuyên nghànnh đành bó tay với HĐH này, nếu máy tính chỉ đơn giản là để chạy các ứng dụng phổ thông thì là điều nghe không mấy thuyết phục. Không dễ dàng để thay đổi nhưng lợi ích từ việc thay đổi đó là gì chứ, dễ tiếp cận và dễ xử dụng là điều mà windows mang lại còn Ubuntu có lẽ hiên tại chỉ dùng để tham khảo và nghiên cứu.

Khách

chỉ dùng cho những người bình thường

hệ điều hành này chỉ phù hợp với những ai không đam mê công nghệ lắm còn như dân đồ hoạ hay lập trình hoặc dân kĩ thuật như mình đây thì dùng cái này có mà bó tay.mình học cơ khí mà ko dùng được autocad thì có mà vứt đi nên chỉ có win là vô địch thôi nếu không thì làm sao mà các chuyên gia viết phần mềm lại toàn viết trên win.Hơn nữa chẳng nhẽ có máy tính mà ko có game nên tốt nhất là dùng win chỉ có điều là phải crack thôi nhưng mà vẫn dùng tốt

Minhusua

lập trình vẫn được mà

Mình cũng mới cài ubuntu 9.10 thôi nhưng thấy nó hỗ trợ lập trình đó chứ nếu bạn học java thì có netbeans 6.7.1 ,msql...k nhớ rõ là bao nhiêu nữa.Nói về cơ bản là mình thấy quá đủ rồi còn chơi các game thì không rõ lắm

Khách

Bạn này chắc hẳn là một trong những người "đam mê công nghệ" lắm đây. Dân đồ hoạ ít người dùng Win vì Mac là một lựa chọn tuyệt vời, dân lập trình không ít người dùng Linux vì Linux mang lại môi trường làm việc tốt, không nhiều bug như Win (mình vẫn lập trình trên Ubuntu và thấy rất thoải mái), dân kỹ thuật thì mình không dám nhận xét nhưng Ubuntu có không ít phần mềm hỗ trợ. Tranh luận về Win, Mac và Linux có mà hết ngày, hết tháng, hết năm cũng chẳng xong. Có điều bạn không nên có những nhận xét chủ quan như thế về cái mà bạn "có thể chưa dùng bao giờ".

Nguyễn Triết Học  953

Một nền tảng tuyệt vời

Em thực tình là vô cùng "nghiệp dư" về Linux, nhưng Ubuntu thực sự là một nền tảng rất tốt để nghiên cứu và học tập. Có lẽ đã đến lúc chúng ta nên nghiên cứu và học tập sâu hơn về Linux. Nhưng mà tìm đâu ra chỗ - dù là chỉ dạy bằng A ... Linux.

Hiện tại e cũng chỉ ứng dụng Ubuntu cho duyệt Web và thử nghiệm là chủ yếu, còn Windows 7 Ultimate (30 ngày), dùng cho công việc, vì chạy tốt các ứng dụng chuyên dùng.

badzung

Ai cung nhu vay thi lam sao ubuntu phat trien

Nếu mọi người không dùng thì ai có hứng thú để viết phần mềm cho nó chứ. Hãy dùng nó thường xuyên hơn, đảm bảo mọi người sẽ hứng thú. Hãy thử dùng những phần mềm miễn phí, không phải crack nữa xem. Sẽ có cái hay của nó. Mình sẽ không phải bận tâm về virus, về luật pháp, nhất là những người làm về tin học, hẳn ko ai muốn phần mềm mình mất bao công sức để làm ra, giờ lại bị họ lấy dùng mà không trả một xu nào. Vậy thì cũng hãy tôn trọng công sức mà người khác bỏ ra đi. Hãy dùng những phần mềm free một cách thường xuyên nhất có thể, nếu như m ko thể làm ra nó.

Khách

Ubuntu

Tuỳ nhu cầu mà sử dụng ! Không ai bắt phải sử dụng ! So sánh giữa Windows Mac Linux thì có mà suốt đời cũng chưa xong .

Ai đam mê dòng lệnh thì Linux mà đấm tới

Ai không biết gì thì khỏi dùng . !