Với những trò chơi sắp phát hành dưới đây đều được kỳ vọng sẽ giúp Xbox 360 lấy lại sức mạnh để tiếp tục cuộc chiến dài hơi với PS3 và Wii.Theo những thống kê mới nhất, doanh số bán hàng của Xbox 360 đang tụt dốc khốc phanh, trong khi đối thủ PS3 lại đang kiếm bộn tiền nhờ những Uncharted 2, God of War III… Tuy nhiên, với Project Natal sắp xuất hiện, cộng thêm những tựa game được gắn mác “Exclusive” sắp được phát hành, Microsoft đang nuôi hy vọng đưa đứa con cưng của mình tiếp tục cuộc đua.

XCOM

Hãng 2K đã lên tiếng xác nhận phiên bản XCOM sẽ được phát hành độc quyền trên hệ máy Xbox 360. Mặc dù mang cùng tên với những phiên bản XCOM cũ đã xuất hiện. nhưng phiên bản sắp ra mắt này được cho là sẽ mang phong cách khác biệt với những người tiền nhiệm của mình XCOM sẽ lấy bối cảnh thế giới loài người đang bị tấn công bởi một một thế lực bí ẩn. Nguời chơi sẽ được đóng vai một nhân việt mật vụ FBI với trọng trách điều tra và ngăn chặn hiểm hỏa này. XCOM được dự tính sẽ là một game góc nhìn người thứ nhất, vừa mang yếu tố chiến thuật, lại có những pha hành động cận chiến nghẹt thở.Thông tin chi tiết về XCOM sẽ được giới thiệu thêm tại E3 sắp tới.

Crackdown 2

Crackdown 2 là phiên bản tiếp theo của trò chơi sandbox bắn súng góc nhìn người thứu 3 đã khá thành công của studio Ruffian. Cốt truyện của Crackdown 2 sẽ tập trung tại một thành phố mang tên Pacific City, nhiệm vụ của người chơi là chống lại hàng loạt những thế lực xấu đang ngầm kiểm soát thành phố xinh đẹp này. Gameplay của Crackdown 2 được cho là khá giống với đàn anh của mình. Không chỉ vậy, người chơi sẽ có quyền tùy biến nhân vật của mình một cách không hạn chế. Giống với Crackdown, phiên bản thứ 2 này vẫn tiếp tục hỗ trợ chế độ co-op và hỗ trợ 4 người cùng một lúc. Bên cạnh đó, mục chơi mạng của Crackdown 2 cũng rất hứa hẹn với việc cho phép 16 người tham gia cùng một lúc với nhiều kiểu chơi hấp dẫn.

Fable 3

Cái tên Fable dường như đã đảm bảo cho chất lượng của tựa game Exclusive cho Xbox 360 này. Từ khi xuất hiện trên Xbox, Fable đã nổi tiếng là một trò chơi phi tuyến tính với kết thúc mở. Mọi quyêt định và hành động của nhân vật đều trực tiếp ảnh hưởng đến nội dung của game. Fable còn cho phép người chơi chọn lựa giữa 2 hướng chính và tà, tạo nên những trải nghiệm hêt sức mới mẻ. Trong Fable 3, người chơi được phép sử dụng những file save game của Fable 2. Điều đó có nghĩa là những người anh hùng mà các game thủ tạo ra ở phiên bản 2 sẽ trở thành cha và mẹ của nhân vật chính trong phiên bản Fable 3 này. Game sẽ nối tiếp mạch truyện của Fable 2 khoảng 20 năm về sau, khi vùng đất Albion giờ đây đã bị tên bạo chúa Logan cai trị. Để cứu mảnh đất xinh đẹp này, nhân vật chính của chúng ta sẽ trở thành một nhà lãnh đạo và đứng lên kêu gọi sự giúp đỡ của cả dân chúng. Ngoài việc phát huy điểm mạnh của đàn anh Fable 2, Fable 3 sẽ nhấn mạnh vào sự tương tác với thế giới bên ngoài khi người chơi giờ đây đóng vai trò một nhà lãnh đạo.

Halo Reach

Nhắc đến Xbox 360 là nói đến Halo và ngược lại. Sự thành công của Xbox và Xbox 360 hầu như đều đi liền với tựa game độc quyền này. Sẽ không quá to tát khi nói rằng Halo Reach sẽ là người bắn phát súng quyết định trong việc Xbox 360 có thể trở lại đường đua với Playstation III hay không. Phiên bản tiếp theo của trò chơi bắn súng góc nhìn người thứ nhất của studio Bungie này hứa hẹn sẽ mang đến mục chơi đơn hấp dẫn cũng như chiến trường chơi mạng hết sức khốc liệt.

Gears Of War 3

Mặc dù mới được xác nhận là đang trong giai đoạn phát triển, nhưng sức nóng của phiên bản tiếp theo của trò chơi bắn súng góc nhìn người thứ 3 này đã lan tỏa khắp các trang web cũng như diễn đàn về game. Gears of Wars 3 được cho là phần kết của serie game này. Điểm nổi bật nhất của trò chơi nằm ở chế độ co-op hỗ trợ đến 4 người tham gia và sự thay đổi môi trường chiến đấu sang vùng rừng rậm và thậm chí cả dưới nước.

Theo gamek



Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Tạ Trí Lực  406