World Cup là sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh, là ước mơ của mọi cầu thủ. Nó là nơi các đội tuyển quốc gia hàng đầu thế giới so tài để có thể giành được chiếc cúp vàng danh giá. Một sự kiện vĩ đại như vậy cũng cần một tựa game vĩ đại đi kèm và 2010 FIFA World Cup có đủ tiềm năng để làm điều đó.

Ngay khi bắt đầu vào menu chính của game, người chơi sẽ nhận thấy một không khí World Cup tràn ngập từ hình nền, các icon tới âm thành sôi động và có chút hoang dã của châu Phi, điểm đến sắp tới của giải bóng đá số 1 hành tinh. Các chi tiết nhỏ như vậy luôn là thế mạnh của EA và một lần nữa họ lại làm rất tốt. Ngay trong menu chính, nếu gạt cần analog phải, người chơi sẽ thấy một hình địa cầu xuất hiện. Bạn hoàn toàn có thể vi vu qua tất cả các châu lục, các quốc gia và xem được chỉ số của từng đội tuyển quốc gia. Một tính năng thú vị ngay cả với các game thủ hiểu biết về bóng đá nhất.

Game có rất nhiều mục chơi khác nhau nhưng trong bản demo, người chơi chỉ có thể tiếp cận với mục Kick Off (thi đấu nhanh). Bạn có thể lướt qua từng châu lục để ngắm nghía từng đội tuyển quốc gia nhưng đáng buồn là demo chỉ cho phép chọn 1 trong 2 đội là Tây Ban Nha và Ý. Mỗi trận đấu cũng bị giới hạn thời gian ở mức 2 phút 1 hiệp, điều thường diễn ra trong các bản demo game bóng đá. Những giới hạn của EA chính là “nhược điểm” lớn nhất của bản demo vì hầu hết mọi người đều muốn chơi nhiều hơn nữa.

Gameplay và cách điều khiển của 2010 FIFA World Cup tương đối giống với FIFA 10 console, tất nhiên là trừ khi người chơi chọn cách điều khiển bằng 2 nút (chế độ mới dành cho những ai chưa từng chơi game bóng đá). Tuy nhiên, EA cũng đã có một số cải tiến và bản game này thậm chí còn hay hơn người anh em vốn được ca tụng rất nhiều của nó. Cầu thủ trong game di chuyển nhanh hơn và các đường chuyền bóng diễn ra trơn tru hơn trước, nhờ đó tạo cảm giác trận đấu liền mạch và thực hơn. EA cho biết họ đã tăng khả năng của thủ môn cũng như cải thiện AI nhưng các chi tiết đó cần có thêm thời gian để kiểm chứng.

Một thay đổi lớn khác là các quả đá penalty. Hệ thống mới của EA mô phỏng khá giống với những gì diễn ra trong thực tế và biến mỗi pha đá penalty thành một màn đấu trí theo đúng nghĩa đen. Một số người sẽ không thích vì hệ thống này khá phức tạp nhưng các fan bóng đá đích thực chắc chắn sẽ hưởng ứng vì nó cho họ sự tự do tuyệt vời. Đồ họa của game cũng tiến bộ hơn trước. Sân bóng sáng sủa, các chi tiết bên lề được mô phỏng kỹ lưỡng và khiến bạn có ấn tượng rằng mình đang thực sự có mặt tại một trận đấu lớn. Gương mặt cầu thủ tuy chưa đẹp bằng PES 2010 nhưng cũng khá giống.

Các đoạn cut scene của game khá đa dạng, từ cảnh cầu thủ bắt tay và thảo luận với huấn luyện viên tới các cảm xúc trong mỗi tình huống trên sân. Cũng có một số cảnh mô tả khán giả đang reo hò cổ vũ đúng với tính chất của một giải bóng đá lớn. Sau mỗi trận đấu, người chơi được cung cấp rất nhiều thông số liên quan và điều này đặc biệt hữu dụng với những ai thích phân tích, tìm hiểu để cải thiện lối chơi của mình. Nói tóm lại, 2010 FIFA World Cup là game bóng đá hay, đáng chờ đợi với những ai sở hữu máy console. Trong dịp World Cup sắp tới, nó sẽ là món ăn kèm rất đáng giá.

Theo gamek


Bình luận

  • TTCN (0)