Nếu trên PC, FiFa và Pro Evolution Soccer là hai cái tên được nhiều game thủ mê bóng đá biết tới nhất, thì ở hệ máy iPhone, Real Soccer và X2 Football cũng dành được những ưu ái tương tự từ phía người chơi. Hai tựa game đều có những nét hấp dẫn riêng ở nội dung, cách điều khiển và đặc biệt là sự bổ sung, cập nhật kịp thời qua từng phiên bản phát hành mỗi năm.

Mới đây nhất, nhà phát triển X2 Football đã có một vài tiết lộ thú vị về phiên bản 2010 của tựa game bóng đá con cưng. Dù xuất hiện không sớm nhưng những chi tiết mới trong phiên bản X2 Football 2010 chắc chắn sẽ khiến người dùng phải đắn đo khi so sánh với Real Soccer 2010.

Điểm nhấn đầu tiên trong X2 Football 2010 là những bổ sung ở khía cạnh quy mô. Nhà phát triển đã quyết định tăng số lượng đội tuyển, câu lạc bộ bóng đá trong game lên con số 150. Số lượng giải đấu cũng được mở rộng với hơn 30 cái tên nổi tiếng. Ngoài ra, AI của máy còn được lập trình theo hướng thông minh hơn, các đội bóng sẽ thi đấu với chiến thuật tấn công và phòng ngự hợp lý, hoàn toàn không dễ bắt nạt như trên phiên bản 2009.

Đặc biệt, lần đầu tiên X2 Football được tích hợp thêm chế độ chơi mới mang tên “Dream Team”, bên cạnh các lựa chọn cũ là: Tournament, Quick match, Multiplayer. Trong chế độ chơi mới này, mỗi trận đấu thắng sẽ đem lại cho bạn một lượng tiền ảo nhất (token) nhất định, lượng tiền được dùng để chi tiêu cho các giao dịch mua bán cầu thủ từ khắp các đội bóng trên thế giới. Tất nhiên, đúng như cái tên mà nhà phát triển đã đặt, đích đến cuối cùng trong trải nghiệm mới này sẽ là đội hình mơ ước của mỗi game thủ.

Cùng với những thay đổi mạnh mẽ ở nội dung, X2 Football 2010 cũng được khẳng định là sẽ gây bất ngờ hơn nữa ở khía cạnh họa – âm cho người chơi. Nhà phát triển cho biết, game sẽ sớm có mặt trên AppStore trong thời gian tới.

theo gamek



Bình luận

  • TTCN (4)
Lê Tạ Trí Lực  406

game này là đối thủ nặng ký của pes đây

Tuấn Phạm  361

Hy vọng Konami sớm đem PES đến iPhone và iPad

Tuấn Phạm  361

Màn hình iPhone hơi nhỏ, nhưng nếu có version cho iPad rồi hỗ trợ chơi mạng nữa thì đúng thiệt là một game hay.

Lưu Quang Hưng

Bỏ sót

Tôi nghĩ gamek đã bỏ sót một football game nổi tiếng là FIFA10. Game này đặt biệt dễ chơi, chất lượng đồ họa và âm thanh trên iPhone rất ổn, AI tốt.