Tháng 1/2010, bộ TT&TT đã đưa ra 10 trọng tâm CNTT trong năm 2010, trong đó có việc xây dựng mạng xã hội của Việt Nam. Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC đã được chính phủ hỗ trợ dự án này, và theo một số nguồn tin thì “MXH của Việt Nam” sẽ có mặt trong dịp 30/4.

Theo một bài viết trên diễn đàn VTC, cũng như một số trang web khác, đây là dự án GO.VN của VTC, ra đời vào đầu tháng 3/2010. Ban chỉ đạo khối nội dung số đã đề ra mục tiêu hoàn tất bản thử nghiệm của GO.VN vào đúng dịp kỉ niệm giải phóng đất nước, ngày 30/4.

Cũng theo các nguồn tin trên, mạng Việt Nam GO.VN rất đa dạng về dịch vụ. Có thể kể đến các tiện ích như: Shop (mua bán trực tuyến), TV (truyền hình trực tuyến), iJob (Việc làm)... Bên cạnh đó, 4 mảng nổi bật và được quan tâm nhất là:

  • Go Edu (Giáo dục): các dịch vụ giáo dục như thư viện điện tử, giảng dạy trực tuyến, học trực tuyến
  • Go Wiki (Từ điển toàn thư): tập trung vào đất nước, con người, lịch sử và văn hóa Việt. Khác với Wikipedia, không phải ai cũng có thể sửa nội dung trong Go Wiki.
  • Go Me (Trang cá nhân): nơi chia sẻ thông tin, dịch vụ dành cho mọi lứa tuổi
  • Go Social News (Tin tức): mỗi thành viên của mạng Việt Nam GO.VN đều có thể là một phóng viên, một đồng tác giả hay một biên tập viên thực thụ

GO.VN tập trung vào 3 lĩnh vực chính là “Giải trí - Giao tiếp - Giáo dục” dựa trên 3 kênh phân phối thông tin “Web - Television - Mobile”, trong đó đối tượng sử dụng chính là người Việt nam có độ tuổi từ 13 đến 27.

Mục tiêu của VTC là trến 31/12/2010 GO.VN sẽ nằm trong top 10 các website Việt Nam (theo danh sách Alexa), đến hết quý 1/2011 vào top 5. Ngay trong năm 2010, GO.VN dự kiến sẽ có 45 triệu thành viên.




Bình luận

  • TTCN (45)
Lâm Thái Sơn  186

Mục tiêu của VTC là trến 31/12/2010 GO.VN sẽ nằm trong top 10 các website Việt Nam (theo danh sách Alexa), đến hết quý 1/2011 vào top 5. Ngay trong năm 2010, GO.VN dự kiến sẽ có 45 triệu thành viên.

Thông tin bất ngờ nhất trong tuần  :))

23% dân số Việt Nam sử dụng Internet, tức khoảng hơn 20 triệu người dùng internet, thế mà VTC nó đặt gia mục tiêu 45 triệu thành viên sao Rolling On The Floor

Laughing Năm ngoái, Facebook cán mốc 300 triệu người sử dụng thế mà GO.VN định đặt 45 triệu người trong nửa năm sao Rolling On The Floor

Khách

Tài khoản ảo bạn!!!

Việt Nam mình hay khuyến khích sử dụng tài khoản ảo lắm!!!

Game là vậy, giờ tới mạng xã hội cũng thế!

Trần Duy Tuấn

@Lâm Thái Sơn : đấy chắc là nó tính mỗi người có thể sẽ tạo 2-3 account gì đấy đây mà ^^!. Điều đó cũng dễ hiểu ^^!

Khách

Đã là mạng xã hội thuần việt thì sao lại lấy cái tên tiếng anh thế nhỉ,sao ko tìm một cái tên việt nam mà đặt

Khách

hi

go cũng hay mà, ngắn gọn dễ hiểu, có ai đặt được 1 từ VN mà có nghĩa hay như vậy ko?

Sam_War

ko fải cái gì bắn sang TV cũng là hay =)

Tôi yêu Việt Nam

Thật quá đáng

Không hiểu nổi bạn này là người nước Việt mà tại sao lại có những lời lẽ khiếm nhã như vậy đối với một sản phầm công nghệ do chính người Việt tạo dựng. Đi sau thế giới nhưng chúng ta sẽ luôn cố gắng vươn lên, vạn sự khởi đầu nan. Nếu bạn thật sự giỏi giang thì hãy thể hiện bằng những việc làm và thành quả cụ thể, đất nước này cần điều đó hơn là những người chỉ biết săm soi, phê phán mà chẳng thể hiện gì tích cực. Tốt hơn là có tinh thần đóng góp chứ đừng phá bổ bạn ạ!

Khách

Mang xa hoi thuan Viet

Mạng thuần Việt ư? Sẽ chỉ là rác rưới mà thôi!

Nhân  8

Bình loạn

Cái tính xấu xa nhất của dân VN mình là dù không làm được, chưa biết gì nhưng thích bình loạn, ăn nói hàm hồ và bôi người khác.

Phải chờ xem mạng xã hội VN ra mắt xem sao rồi hãy bình luận. Cứ như bác Khách nói mạng VN chỉ là rác rưỡi (câu này mà cho đăng), không hiểu bác này là loại gì trong đống rác rưởi.

Hải Nam  30903

Đúng vậy. Chỉ vài hôm nữa là đến 30/4 rồi, chờ xem sản phẩm của VTC rồi bình luận sau. Có “nổ” thì kệ họ, nhưng với tiềm năng của mình, thêm vào là sự hỗ trợ của nhà nước, VTC đủ khả năng làm được một sản phẩm ra trò. Mà nó còn vượt ra cả web nữa, vào đến TV, mobile.

Lâm Thái Sơn  186

8 triệu người dùng thường xuyên các dịch vụ Zing News, Zing MP3, Zing Movie…

Zing Me, Yahoo 360 Plus, Facebook, Multiply có khoảng hơn 2 triệu người dùng.

Facebook cán mốc 300 triệu người sử dụng năm ngoái.

GO.VN chưa ra đời đã dự kiến sẽ có 45 triệu thành viên sau nửa năm sao

Hải Nam  30903

Lúc viết bài mình không đề cập chi tiết hiện VTC đã có 37 triệu thành viên trong các sản phẩm game rồi. Chữ “thành viên” không hiểu sẽ tính theo cách nào, nên cứ từ từ mà xem.

Lâm Thái Sơn  186

ko ngờ nhiều người chơi game thế, ngày trước mình bỏ học, nhịn ăn để ra quán nét, chơi game, nhưng từ khi được mua máy tính thì lại chưa từng chơi game nữa.

Nếu Go.vn chỉ là liên thông các sản phẩm, và thêm vài tính năng thì sẽ ko thu hút được nhiều người mới đâu. Chờ vài ngày nữa xem sản phẩm go.vn gồm những tính năng gì? Hy vọng có nhiều bất ngờ, sáng tạo...

Khách

Đồng ý với Hải Nam là hãy đợi xem VTC nó làm ra trò gì hay không. Tuy nhiên việc đặt ra mục tiêu để phấn đấu là tốt, vả lại VTC có nhiều sản phẩm thế kia thì 45 triệu tv cũng có gì là không được. Hi vọng là VTC không làm cho chúng ta thất vọng.

Khách

VTC voi Mang thuan Viet

Thuan Vỉet? Lam gi co cai goi la Thuan Viet trong nhung san pham cong nghe co nguon goc Tay phuong? xin ong VTC dung nen dat Cai Cay truoc con trau. Hay khiem ton lam viec da. Hay dua san pham ra mat mat ba con thien ha truoc da roi ha hoi tinh chuyen noi doc.

Khách

This domain name "go.vn" may be pending for final approval.
Please "Check Whois" before "Registering".

Tên miền "go.vn" chưa cấp phát chính thức.
Hãy"Kiểm tra Whois" trước khi "Đăng ký".

"Sử dụng tên miền quốc gia ".VN" được pháp luật bảo vệ" Using “.VN” domain name are protected by the Vietnamese laws.
Khách

Tổng số người dùng Internet của Việt Nam chưa tới 30 triệu, thế mà đặt mục tiêu là có ngay 45 triệu sau nửa năm, đúng là hài hước.

Làm kế hoạch phải theo thực tế, cứ làm theo kiểu hô khẩu hiệu thế này thì còn tốn tiền dài dài.

Khách

User ở đây được định nghĩa mơ hồ lắm, user thì vẫn là user thôi, chứ có phải Real User đâu. Với cả nên nhớ 1 điều, mạng xã hội chú trọng CHẤT LƯỢNG user chứ chẳng phải là SỐ LƯỢNG đâu. Nhưng cứ chờ xem !

Nghe đâu được đầu tư cả triệu USD vào mạng xã hội này đấy, có thể coi như canh bạc lớn : được ăn cả, ngã về không.

Sắp tới FPT cũng cho ra đời SNS. Cuộc chiến giữa VNG - FPT - VTC lại đến hồi gây cấn hehe.

Lâm Thái Sơn  186

facebook bi giờ quan trọng với mình hơn bao giờ hết, đơn giản là có quá nhiều bạn bè từ nhỏ đến lớn.

facebook mạnh về cập nhật, giao lưu, chia sẻ, chơi game... tuy vậy có hạn chế về công vụ viết, sửa giao diện, vì thế các blog sẽ ko chết, hay mất đi,...

Để xem go.vn hoạt động ra sao, hy vọng sẽ là sự kiện công nghệ thông tin quan trọng nhất Big Grin

Khách

Nghe nói Việt nam đã hơn 80tr người, tuy nhiên tôi nghĩ người sử dụng internet chưa nhiều là vì trẻ em từ 1-7 tuổi chưa thể sử dụng internet, người già làng quê nông thôn cũng ít sử dụng internet, các vùng cao nguyên dân tộc thiểu số ít dùng internet, và nói chung nữa là không ít người chưa học qua hay tiếp xúc với công nghệ thông tin hay internet. Bao nhiêu đối tượng đó chúng ta thử cộng là bào bao nhiêu. Lấy 80 triệu người đó trừ đi các đối tượng vừa nên trên còn lại bao nhiêu người sử dụng internet nhỉ? Nhưng đây mới chỉ là dự kiến thôi mà, là dự kiến nên phải kiếm con số nào cho ngon ngon tí chứ chả lẽ nói vài ngàn thành viên nghe sao được. Phải hôn các bạn ?

Hải Nam  30903

Thống kê cho thấy VN có 3 triệu thuê bao Internet, 25 triệu người dùng. Khỏi cần đoán Wink

Giang Quỳnh Chi

Quá tham vọng!

Cái số 45 triệu tui nghĩ là nhầm, chắc 4,5 triệu là quá cao rồi... Nội dung của go cũng quá nhiều, như vậy cần phải sâu sắc mới cạnh tranh nổi với những trang khác, nếu ko thì chỉ như nồi lẩu Rolling On The Floor chạy nội dung chỉ có 2-3 cho tới lúc ra mắt thì sẽ kịp sao?

Khách

tôi thấy có thể được đấy phải vài năm

là một người rất ít sử dụng các mạng xã hội nước ngoài ,có nhiều lí do vì thứ nhất đang là sinh viên tôi tiếp cận internet khá nhiều nhưng hiểu biết thực sự thì chỉ khi sang năm thứ hai đại học và tôi thấy đa số bạn như tôi,không phải sinh ra ở các thành phố lớn. Lí do thứ hai là trình độ tiếng anh của tôi hơi kém,các chức năng của một mạng xã hội chỉ dùng một phần nhưng đó cũng là tình trạng của đa số giới trẻ hiện nay, càng ngày càng lười học tiếng anh. Lí do thứ 3 là tâm lí e ngại vì việc bảo mật thông tin cũng như các rủi ro khác nhưng đây là tâm lí chung của người việt rồi.

tôi thấy những người dùng mạng xã hội nước ngoài là những người đi trước thời đại nhưng tôi ủng hộ có mạng xã hội thuần việt nhất và tôi thấy khả quan cho các thế hệ sau ngày càng dám bộc lộ mình hơn.

Sam_War

cứ trèo cao thì ngã đau :)) 

nếu VTC huy đông số mem chơi game của nó , mở trò câu khách như kiểu : "tham gia go.vn , tặng ngay đồ vcoin" thì 45tr cũng còn ít đấy Laughing

quoc  4
quoc  4

VTC định chơi theo kiểu afpakistan !

chưa ra mắt mà đã quăng lựu đạn rồi !
 

Chiasekinhnghiem.com

Nội dung quảng cáo luôn có yếu tố để người nhận bình luận !

Con số 45 triệu người, dễ nhớ dễ bình luận, thông điệp quảng cáo dễ bay xa, người nhận dễ dàng ghi nhớ! Go.vn chưa được đăng ký đâu! Có bác nào đặt cọc đăng ký chưa ? Big Grin

Lâm Thái Sơn  186

Big Grin hôm nay là 29/4 rùi mà chưa thấy web hoạt động nhểy

Vo Manh Cuong

Thuần Việt mà domain lại tên tiếng Anh, ngộ nhỉ?

Lâm Thái Sơn  186

30/4 rùi, sao chưa thấy hoạt động nhểy