Geotag là "thẻ" (tag) chứa thông tin gắn với bức ảnh dùng để đánh dấu vị trí mà bức ảnh được chụp, hiện nay Flickr có tới 42 triệu bức ảnh có Geotag. Trong thời gian tới Flickr sẽ cải tiến thêm cho tính năng thú vị này.

Tại cuộc họp cấp cao Web 2.0 thứ 6 này, Stewart Butterfield đồng sáng lập Flickr sẽ trình diễn hai tính năng mới dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới. Tính năng thứ nhất là một trang bản đồ Flickr được tân trang lại với giao diện mới cho phép mọi người xem các bức ảnh được chụp ở một nơi nào đó. Tính năng thứ hai là các trang các địa điểm (places) cho phép mọi người khám phá các vị trí địa lý. Đây là một danh mục đã được cập nhật hơn 70 000 địa điểm.

Ảnh
Giao diện trang bản đồ mới của Flickr

Giao diện bản đồ hiện tại của Flickr hiển thị các vòng tròn hồng với các con số biểu thị số lượng ảnh vừa mới tải lên được gắn geotag tại vị trí đó. Giao diện bản đồ mới sẽ thay thế những vòng tròn này bằng các tag miêu tả chẳng hạn tên địa danh hay các sự kiện ở địa danh đó. Hiện tại giao diện mới này mới chỉ ở cấp độ toàn cầu, nhưng Flickr sẽ dần mở rộng nó ra các vùng địa phương.

Ảnh
Trang place của Flickr - trong ảnh là một trang gắn với thẻ fishing tại China

Các trang place cung cấp hàng ngàn trang xem các khu vực địa lý. Khi nhấn chuột vào một liên kết trên trang bản đồ người dùng sẽ chuyển tới trang place ở gần khu vực đó. Các trang place sẽ cho phép người dùng khám phá những bức ảnh thú vị, các nhà nhiếp ảnh hay chụp tại đó, các nhóm và liên kết tới các bộ sưu tập ảnh khác liên quan tới khu vực này. Ngoài ra người dùng có thể đánh dấu các bức ảnh ưa thích hoặc đăng ký một RSS feed để biết được những cập nhật khi những bức ảnh mới được tải lên.

Ảnh
Một trang place của Flickr (tại San Francisco)

Đỗ Tuấn Hưng (theo CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)