Một trong những trận đấu hấp dẫn nhất trong khuôn khổ vòng chung kết Siêu cấp Bang Hội Tinh Anh 3 (BHTA 3) ngày 24/4/2010 được động đảo game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ II (VLTK II) mong đợi chính là cuộc đối đầu giữa tân binh Hỏa Phụng và chiến đội Quán Hổ. Không chỉ tương xứng về lực lượng thi đấu và sức mạnh đoàn kết, hai chiến đội này còn có những cuộc đối đầu nảy lửa và bất ngờ.

Đã có nhiều luồng ý kiến cho rằng Hỏa Phụng “ăn may” hơn khi đánh bại Quán Hổ trong trận đấu đầu tiên của vòng chung kết Siêu cấp ngày 17/4/2010 vừa qua. Trong trận đối đầu đó, cả hai đội đều ngang tài ngang sức trong từng phút thay nhau chiếm giữ pháo đài.

Tuy nhiên, với việc chiếm được pháo đài vào giây phút cuối cùng và được nhân đôi điểm số, Hỏa Phụng đã bất ngờ đánh bại Quán Hổ. Do đó, trận đại chiến tiếp theo vào ngày 24/4/2010 giữa hai đối thủ này không chỉ là dịp để Quán Hổ “phục hận” mà cũng là cơ hội cho Hỏa Phụng chứng minh bản lĩnh và chiến thắng của mình hoàn toàn không phải nhờ vào sự may mắn.Cuộc so tài giữa cặp đấu “kỳ phùng địch thủ” đã mang đến những màn giao tranh khốc liệt và căng thẳng.

Ngay từ phút đầu vào trận, cả hai chiến đội đều không vội tiến đánh pháo đài ngay mà cẩn thận hơn khi cùng dàn quân chặn đường tiến của đối thủ. Phút thứ 8/135, Liêu binh Hỏa Phụng bất ngờ tiến quân sát pháo đài và đánh tan binh đoàn Quán Hổ. Dàn Nga My đàn của phe Tống cũng không chịu thua kém và tung tuyệt kỹ trấn phái để cướp lại pháo đài ngoạn mục trong sự bao vây của Hỏa Phụng.

Phút 51/135, Hỏa Phụng với đội ngũ Dương Gia cung và Dương Gia thương được trang bị những trang bị “cực khủng” như: Viêm đế, Thiên Chi (+13), thương bỏ qua phòng ngự đối phương 19% (+15)…đã tạo nên bức tường thành vô cùng vững chắc bắn tỉa liên tiếp về phía hậu doanh Quán Hổ. Điểm số lúc này là 290/663 nghiêng về Hỏa Phụng.

Không chút nản lòng, những thành viên của Quán Hổ vẫn miệt mài tập trung đội hình và phản công quyết liệt. Phút thứ 61/135, Quán Hổ bất ngờ tạo được đợt phản công hiệu quả và tái chiếm pháo đài ngoạn mục. Trước một đối thủ ngang tài, ngang sức như Hỏa Phụng, Quán Hổ không có một giây phút lơ là, họ dồn quân chặt chẽ trong ngoài với sự trợ giúp của Nga My đàn và Ngũ Độc cổ sư cực kỳ linh hoạt nhằm tạo hiệu ứng lên đối thủ của mình.

Quán Hổ càng đánh càng chắc tay và điểm số giữa hai đội dần được rút ngắn. Vào phút 110/135, Dương Gia cung Quán Hổ bám trụ pháo đài vô cùng vững chắc. Lực lượng Hỏa Phụng đành lui về hậu doanh để chuẩn bị cho đợt tổng tiến công vào những phút cuối cùng.

Thời gian chỉ còn vài phút ngắn ngủi. Vào phút 133/135, hai phe Tống – Liêu dồn toàn bộ lực lượng cùng số lượng Đấu hồn quý giá tiến về pháo đài để tung tuyệt kỹ trấn phái nhằm quyết tâm chiếm pháo đài về cho mình. Pháo đài rực sáng với hàng chục chiêu thức trấn phái liên tục thi triển. Phút 135/135, Hỏa Phụng bất ngờ chiếm lĩnh được pháo đài và giành chiến thắng suýt sao 2874/1195 trước những “thành viên hổ” ngoan cường.

Tiếp tục làm nên điều kỳ diệu, những chàng tân binh Hỏa Phụng đã tự tin bước tiếp vào vòng chung kết Siêu cấp đầy chông gai. Đối thủ kế tiếp của Hỏa Phụng chính là Đương kim vô địch BHTA 2 – Hỏa Long. Hai chiến đội “lửa” hứa hẹn sẽ mang đến trận thư hùng kịch tính và căng thẳng nhất cho mùa giải. Trận chung kết lịch sử này sẽ được tường thuật trực tiếp tại miền Nam (Quán café K&K - số 11 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận, TP.HCM) và miền Bắc (CLB Sóng Xanh, số 6A, Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội) vào ngày 25/4/2010.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)