Ra mắt trước siêu phẩm hoạt hình gần 1 tháng, nhà sản xuất Glu mobile chắc hẳn rất tự tin vào sự thành công của How to train your dragon. Sự tự tin ấy là có cơ sở bởi How to train your dragon sở hữu lối chơi tương tự như Glyder - tựa game “bay lượn” nổi tiếng của Glu. Đặc biệt, game còn có một vũ khí bí mật - những đoạt cắt cảnh được lấy từ chính bộ phim sắp ra mắt.

Những yếu tố đó đã làm nên một How to train your dragon phiên bản iPhone/ iPad đầy tính giải trí. Trong game, người chơi nhập vai Hiccup – chàng chiến binh Viking trẻ tuổi có nhiệm vụ thuần hoá rồng lửa để bảo vệ dân làng. Tất nhiên, thuần hoá rồng lửa đầy kiêu hãnh và hiếu chiến không hề là công việc đơn giản. Trong quá trình “luyện rồng”, Hiccup sẽ nhận được trợ giúp của những người bạn.

Cốt truyện của game gợi nhớ đến Eragon - một tác phẩm khá nổi tiếng cách đây vài năm. Tuy vậy, How to train your dragon phiên bản iPhone/iPad lại thiên về trải nghiệm bay lượn hơn là chiến đấu. Mục đích chủ yếu của quá trình luyện rồng là biến rồng lửa trở thành cỗ máy bay lượn hơn là cỗ máy huỷ diệt.

Đọc đến đây, chắc hẳn không ít bạn sẽ cảm thấy thất vọng vì game thiếu đi những màn hành động hấp dẫn. Tuy vậy, Glu Mobile đã bù đắp thiếu hụt ấy bằng đồ hoạ đẹp, những đoạn cắt cảnh mượt mà và một hệ thống vật phẩm đa dạng. Có gần 200 vật phẩm rải rác trong 3 màn chơi chính. Với những chiến lợi phẩm này, người chơi có thể nâng cấp để rồng con bay xa hơn, cứng cáp hơn và luyện tập kĩ năng phun lửa. Công việc chính của game - luyện rồng - được thể hiện qua các màn bay lượn. Nếu đã quen với cách chơi của Glyder, bạn sẽ thấy việc điều khiển vô cùng đơn giản. Tốc độ bay được tự động ổn định, thao tác duy nhất của bạn là nghiêng nhẹ màn hình để điều chỉnh hướng bay. Trong một số trường hợp, bạn có thể “vẽ” lên màn hình, tạo thành một hành trình bay tưởng tượng.

Hãy cố gắng điều chỉnh đường bay chính xác vì điều này có thể ảnh hưởng đến thái độ của rồng con. Trên góc phải màn hình luôn có một thang đo thái độ. Nếu bay quá tệ, chú rồng con sẽ nổi nóng và không tuân lệnh nữa. Bằng cách này, nhà sản xuất đã tạo ra chút thử thách thú vị dành cho game thủ. Mặc dù vậy, những game thủ nhỏ tuổi vẫn có thể chinh phục ròng lửa bởi trong game bố trí rất nhiều điểm checkpoint. Như vây, dù không hoàn thành nhiệm vụ, người chơi không phải khởi động lại từ đầu. Hơn nữa, còn có 27 phát minh giúp rồng lửa mạnh hơn đang chờ bạn unlock.

Nếu phải tìm ra khuyết điểm, thì bên cạnh việc “bỏ quên” những màn chiến đấu nảy lửa game còn giới hạn hơn ít nhiệm vụ. Độ khó trong game cũng chưa cao. Nhưng với thương hiệu Glu Mobile, chúng ta có thể tin tưởng chất lượng của game này. Đây là màn khởi động hợp lý trước khi thưởng thức bộ phim đình đám của Dreamwork. Hoặc trong lúc chờ đợi Glyder 3, How to train your dragon cũng không phỉa là một lựa chọn tồi.

Game được bán trên AppStore với mức giá 2.99$ (tương đương 57.000 VNĐ) và tương thích với iPhone OS 2.2 trở lên. Sau khi chơi xong game này, bạn có thể ra ngay rạp chiếu phim để thưởng thức bộ phim 3D vì Megastar đã bắt đầu khởi chiếu Bí quyết luyện rồng từ 23/4 rồi đấy!

Theo gamek



Bình luận

  • TTCN (0)