Đó là kết luận từ bảng thống kê số liệu điện thoại lướt web trong tháng 3/2010. Không đơn thuần là có những điện thoại Android tốt hơn điện thoại Android khác, mà số liệu cho thấy có đến 2/3 số điện thoại Android thuộc sở hữu của những người rất hiếm khi lướt net.

Nếu như tháng 9 năm ngoái chỉ có 2 điện thoại Android nổi trội là HTC Dream (Google G1) và HTC Magic, thì đến tháng 3/2010 con số này đạt đến 11. Những chú dế này đem lại 96% tổng lưu lượng Internet (dựa trên số liệu quảng cáo của AdMob).

Hiện nay, trên thị trường có 34 thiết bị Android của 12 hãng khác nhau. Trong đó Motorola và HTC là hai tên tuổi lớn, chiếm 44% và 43% lưu lượng sử dụng Internet. Xem ra Motorola đã tìm thấy lối ra trong ván bài cuối cùng này. Chiếc Motorola Droid dẫn đầu danh sách với 32% tổng lưu lượng của tất cả dế Android.

Trong khi đó, Nexus One không mang lại kết quả như kì vọng. Sản phẩm của công ty mua hụt AdMob này chỉ chiếm 2% lưu lượng, mặc dù Google công bố đó là một chú dế thành công và mang lại lợi nhuận.

Ảnh
Thống kê lưu lượng Internet của điện thoại Android. Ảnh: AdMob.

Về phía iPhone OS: 3GS chiếm 39%, iPod Touch đời thứ hai 25%, iPhone 3G 20%. Chiếc iPhone đời đầu chỉ còn chiếm 2% lưu lượng.

Thống kê cho thấy tổng lưu lượng trong mạng quảng cáo AdMob đã tăng 18% so với tháng 2/2010. iPhone vẫn là điện thoại lướt net số một, khi chiếm đến 45% lưu lượng (giảm 4,1%), bỏ xa vị trí thứ nhì là Droid với vỏn vẹn 8,2%. Tuy nhiên, khi xét theo nền tảng, thì khoảng cách đã thu hẹp: iPhone OS chiếm 46% so với 25% của Android. Tại Mĩ, Android đã làm cuộc lật đổ ngoạn mục khi đạt 46%, giành lấy vị trí số 1 của iPhone OS (giảm 6% còn 39%).

Cập nhật: BusinessInsider cho rằng không nên so sánh giữa iPhone OS và Android, bởi trong khi AdMob chiếm chủ đạo trong quảng cáo trên Android thì hệ thống này bị cạnh tranh khá gay gắt trên iPhone OS. Do đó số liệu ước đoán trên iPhone OS của AdMob chỉ bằng khoảng 1/2 thực tế.

Theo AdMob.




Bình luận

  • TTCN (0)