Thẻ SD card đầu tiên tích hợp chức năng Wi-fi

Sau một thời gian chờ đợi thì mới đây hãng Eye-Fi đã công bố thẻ nhớ SD đầu tiên tích hợp chip Wi-Fi. Với thẻ nhớ SD này thì các máy ảnh kỹ thuật số có thể tự động gửi hình ảnh vừa chụp được tới máy tính của mình hay một số website cho phép upload và chia sẻ hình ảnh.

Eye-Fi đang đàm phán với nhiều nhà quản trị website để cho phép các máy ảnh sử dụng thẻ nhớ mới này có thể upload hình ảnh trực tiếp lên các website này, Yuval Koren - người sáng lập Eye-Fi cho biết.

Giá ban đầu cho loại thẻ nhớ này khoảng 100 USD. Mặc dầu không đề cập nhiều về dung lượng của loại thẻ nhớ này nhưng ông cũng khẳng định dung lượng trong khoảng 2 Gb. Các máy ảnh hiện thời không dễ dàng tương thích với thẻ nhớ dung lượng lớn hơn 2 Gb. Và với "kho chứa" dung lượng 2 Gb thì người dùng cũng quá thoải mái để lưu những khoảnh khắc tuyệt vời của mình.

Công ty Eye-Fi mới đây cũng được đầu tư 5,5 triệu USD cho kế hoạch này từ Opus Capital and Shasta Ventures.

"Ý tưởng của công ty Eye-Fi xuất phát từ một hôn lễ năm 2004 - khi ông Koren nhìn thấy trên tay các khách mời đều đang cầm những bức ảnh đám cưới rất đẹp. Và mọi người đều hứa hẹn sẽ chia sẻ những bức ảnh này nhưng sau hơn 1 năm cũng chẳng có dấu vết gì của những bức ảnh này". Koren cho biết thêm.

Các loại thẻ của Eye-Fi đã được thiết kế phù hợp theo chuẩn SD card. Thẻ nhớ mang đầy đủ chức năng của thẻ SD card thông thường và tích hợp thêm chip Wi-Fi cho phép chia sẻ hình ảnh mọi luc, mọi nơi có mạng Wi-Fi. Chức năng mạng Wi-Fi trên thẻ sẽ được tự động tắt khi không gửi ảnh để tiết kiệm pin cho máy ảnh.

"Và chức năng Wi-Fi này của thẻ cũng không ảnh hưởng gì tới bất kỳ chức năng của máy ảnh, chip Wi-Fi cũng không lấn chiếm không gian của vi xử lý trong máy ảnh", Eye-Fi khẳng định. Người dùng có thể dễ dàng cài đặt trực tiếp các chức năng gửi ảnh tới máy tính, website cũng những hạn chế các chức năng này.

Cho đến lúc này thì việc một máy ảnh kỹ thuật số tích hợp chức năng Wi-Fi không phải là một điều đó quá lớn lao đối với người dùng - chỉ có 100 USD mà thôi. Giá loại thẻ nhớ này so với các loại thẻ thông thường cũng khá cao. Hiện tại, thẻ SD card 2 GB thông thường chỉ dưới 29 USD, và đang tiếp tục hạ. Và thẻ 4 GB cũng chỉ 70 USD. Tuy vậy, Koren khẳng định, thẻ nhớ có thêm chức năng Wi-Fi sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với việc có thêm dung dung lượng lưu trữ.

Hiện tại, chức năng này đang được thí nghiệm với việc gửi hình ảnh từ máy ảnh tới máy tính - và chỉ ứng dụng cho các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows và Mac OS.

Minh Tiến (Theo CNET, TTO)



Bình luận

  • TTCN (0)