Chào mừng ngày lễ lớn 30/04 và 01/05, VNG đã chính thức thực hiện chương trình "ngày đi bộ" tại Thăng Long thành trong chiến dịch hưởng ứng "Vì trái đất xanh, sạch, đẹp". Theo đó, tất cả mọi người khi vào thành Thăng Long thì không được xài thú cưỡi mà phải đi bộ diễu hành.

Đó chính là nguyên văn lời kêu gọi của một game thủ trên diễn đàn Thuận Thiên Kiếm mới đây. Ý tưởng này ngay lập tức trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất trong những ngày qua. Nhiều game thủ đồng tình nhưng cũng có rất nhiều game thủ lo ngại sẽ ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của mình. Vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều về “Ngày đi bộ” ở Thăng Long. Tuy nhiên, có đến 80% người chơi tán thành với ỷ tưởng chưa từng có trong một game online này.

Về phía nhà phát hành VNG, ông Lê Anh Minh – Giám đốc sản phẩm game Thuận Thiên Kiếm cho biết: “Chúng tôi cũng ủng hộ ý tưởng rất độc đáo này. Không mang thú cưỡi, không mua bán sẽ làm Thăng Long sạch đẹp, tôn nghiêm hơn. Tuy nhiên, việc cấm buôn bán tại Thăng Long ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của một bộ phần người chơi. Vì vậy, hiện tại chúng tôi khuyến khích game thủ nên đi bộ và tạm ngưng việc buôn bác trong hai ngày 30/4 và 1/5 tới đây trên cơ sở tự giác. Các biện pháp chế tài sẽ chưa áp dụng cho đến khi có hơn 90% phiếu thuận về vấn đề này”.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)