Hôm qua, Mozilla Corp vừa mới đưa ra bản nâng cấp mới nhất cho trình duyệt mã mở Firefox . Bản nâng cấp 2.0.0.8 lần này sửa khoảng 10 lỗi, trong số đó có khoảng 3 lỗi được đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng. Thêm một điểm đáng chú ý nữa là Firefox 2.0.0.8 có thể chạy trên hệ điều hành Mac OS X 10.5 - Leopard (hệ điều hành mới nhất của dòng máy Mac).

Trong lần nâng cấp này tuy Firefox 2.0.0.8 có tương thích được với Mac OS X 10.5 nhưng hiện vẫn chưa được ổn định và có một số vấn đề cần giải quyết đối với một vài plug-in hỗ trợ chơi các định dạng media, dạng file Flash,...

Secunia công ty của Đan Mạch chuyên theo dõi các vấn đề về lỗi bảo mật đã đánh giá lần nâng cấp này là rất quan trọng, do những lỗi nghiêm trọng chưa được sửa có thể cho phép kẻ tấn công chèn các phần mềm độc hại vào hệ thống một cách dễ dàng.

Mozilla hiện cũng đã xem xét lại vấn đề sửa lỗi URI trên hệ điều hành Windows trong bản vá hồi tháng 7 do Microsoft vừa mới thừa nhận lỗi này hồi tuần trước. "Bản vá hồi tháng 7 đã không thể hoàn toàn chống lại được lỗi thao tác file không đúng chương trình khi thực thi". Mozilla cho biết thêm "Trong bản update 2.0.0.8 lần này, Firefox đã có thể tự động phát hiện và không cho thực thi những đường dẫn URI mà Windows mất kiểm quyền kiểm soát."

Nếu đang sử dụng Firefox với cơ chế tự update thì bạn không cần phải lo lắng gì vì Firefox sẽ tự cập nhập, hay bạn có thể download bản cập nhập tại đây http://en-us.www.mozilla.com/en-US/firefox/all.html

Bùi Bình (theo Computer World)



Bình luận

  • TTCN (0)