Việc Sony thay đổi phần cứng PS3 chỉ giúp đem lại cho hãng nhiều lợi nhuận hơn từ việc kinh doanh máy chơi game. Ảnh: Izgadget.

Để cạnh tranh với máy chơi game console Nintendo Wii và Xbox 360, Sony đã phải bù lỗ rất nhiều trong quá trình phát hành máy PlayStation 3 của hãng ra thị trường. Giá thành phần cứng quá cao khiến Sony từng phải bán PS3 ở thời điểm mới phát hành với mức bù lỗ lên tới hơn 200 USD cho mỗi sản phẩm. Mặc dù với việc giá thành linh kiện giảm mạnh vào thời điểm gần đây, máy chơi game của Sony vẫn còn phải chịu mức bù lỗ khoảng 18 USD cho mỗi máy.

Mới đây, theo thông tin từ Playstation University, máy PS3 của Sony sẽ được trang bị chip đồ họa RSX và RAM mới. Theo đó, máy sẽ sử dụng loại chip phiên bản 40 nm, thay cho loại 60 nm cũ, có nhiệm giúp hệ thống mới tiêu tốn ít hơn 15 % điện năng và giảm nhiệt độ phát ra của máy trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, thay vì sử dụng đến 4 chip nhớ RAM 64 MB, Sony sẽ dụng 2 thanh nhớ XDR RAM 128 MB.

Slash Gear cho hay, việc thay đổi các thiết bị phần cứng trong việc sản xuất máy PS3 như trên sẽ không làm tăng hoặc giảm cấu hình đồ họa và tốc độ xử lý của máy. Còn ngoài việc làm máy bớt nóng khi hoạt động, sự thay đổi phần cứng trên PS3 sẽ giúp Sony có thêm nhiều lợi nhuận hơn trong việc kinh doanh máy chơi game, mà vẫn tạo được giá thành cạnh tranh so với các đối thủ.

Theo SoHoa



Bình luận

  • TTCN (0)