Khu CNC TP.HCM tổ chức lễ cắt băng khánh thành phân khu sản xuất công nghệ cao giai đoạn I. Ảnh ICTNews

Khu công nghệ cao (CNC) TP.HCM vừa hoàn tất giai đoạn I, thu hút được 41 dự án với vốn đầu tư lên tới 1,76 tỷ USD nhưng chủ yếu là vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài.

Hôm qua, ngày 28/4, Khu CNC TP.HCM đã chính thức khánh thành giai đoạn I và bắt đầu triển khai tiếp giai đoạn II. Ông Lê Thái Hỷ, trưởng ban quản lý Khu CNC TP.HCM cho biết đến nay khu CNC này đã cấp 41 giấy chứng nhận đầu tư với số vốn lên tới 1,76 tỷ USD. Trong số 41 dự án này, có 22 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chiếm tới gần 90% vốn đầu tư (1,57 tỷ USD) và 19 dự án trong nước.

Các dự án đầu tư vào khu CNC TP.HCM chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực vi điện tử, CNTT, viễn thông, công nghệ sinh học, cơ khí chính xác, tự động hóa, dịch vụ CNC và đào tạo nhân lực CNC. Khu CNC này đã thu hút một số tên tuổi lớn trong ngành công nghệ thế giới như Intel, Jabil (Hoa Kỳ), Nidec (Nhật Bản), Sonion (Đan Mạch) và Datalogic (Italia) đầu tư.

Theo ông Hỷ, đến nay Khu CNC TP.HCM đã đưa vào hoạt động các hạ tầng kỹ thuật thiết yếu như đường, điện trung thế, cấp nước, nhà máy xử lý nước thải. Hạ tầng viễn thông và Internet dự kiến sẽ hoàn tất trong ngày mai, 30/4 để phục vụ các nhà đầu tư.

Tính đến cuối năm 2009, Khu CNC TP.HCM đã thu hồi 86,7% tổng diện tích đất 801 ha, hiện có 17 dự án đã đi vào hoạt động và dự kiến tăng lên 24 dự án trong năm 2010. Trong năm 2009, doanh thu từ các dự án đang hoạt động trong khu CNC đã đạt 1,1 tỷ USD, trong đó 98% là xuất khẩu và giải quyết việc làm cho hơn 10.000 lao động.

Ông Hỷ cho biết trong thời gian tới, khu CNC này sẽ tập trung hỗ trợ các dự án đã cấp phép trong triển khai dự án, thực hiện giải ngân và hoạt động kinh doanh; hoàn thiện nốt các dự án còn tồn tại trong giai đoạn I và đẩy nhanh triển khai dự án giai đoạn II.

Tại buổi lễ khánh thành giai đoạn I, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân khẳng định thành phố sẽ tập trung đẩy mạnh việc giải phóng mặt bằng để khẩn trương giao đất cho các nhà đầu tư.

Ông Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu Ban quản lý Khu CNC TP.HCM khẩn trương hoàn thành các dự án hạ tầng còn lại của giai đoạn I và phấn đấu hoàn tất giai đoạn II trước năm 2013 đồng thời có chính sách thu hút thu hút các dự án sản xuất sản phẩm công nghệ cao, dịch vụ công nghệ cao, ưu tiên những dự án từ các tập đoàn công nghệ cao có uy tín thế giới, từ các doanh nghiệp trong nước và doanh nhân Việt Kiều.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)