Theo công bố của Robin Li, chủ tịch Baidu, tổng doanh thu quý 1/2010 của hãng đạt 189,6 triệu USD, tăng 59,6%, lợi nhuận ròng đạt 70,4 triệu USD, tăng 165,3%.

Chính ông Robin Li cũng thừa nhận, đây là những kết quả kinh doanh “vượt quá sự kì vọng” của các lãnh đạo hãng và phần lớn nhờ vào việc họ đã có thêm một lượng thị phần không nhỏ sau khi Google chính thức rút khỏi thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh việc thu lợi từ nguồn “tìm kiếm có trả phí”, doanh thu và lợi nhuận của Baidu còn gia tăng nhờ giá cổ phiếu của hãng liên tục “phá kỉ lục” khi Google tuyên bố rút lui.

Hiện Baidu còn đầu tư 50 triệu USD vào lĩnh vực thương mại điện tử và 50 triệu USD để mở rộng sang lĩnh vực video trực tuyến tại Trung Quốc.

Theo ICTNews (Xinhua)




Bình luận

  • TTCN (7)
Hải Nam  30903

Xem ra doanh thu của Baidu bèo bọt nhỉ, thị trường lớn vậy nhưng doanh thu chỉ bằng 1% của Google hay các đại gia Mĩ khác.

Khách

Việc dè bỉu Baidu bèo bọt có làm bạn hay Việt Nam lớn hơn trong bản đồ CNTT không?

Hải Nam  30903

Mình dùng từ hơi thoải mái nên bạn hiểu nhầm. Mục đích là cho biết thị trường tìm kiếm TQ lớn thế nào thôi.

Khách

Mình thích cách nói của Hải Nam

Hải Nam so sánh làm mình cũng hỉu rõ đc thị phần của Baidu, nhìn trên số liệu cứ tưởng nó kinh khủng lắm chứ. Mà ko bit chất lượng ra sao nhỉ

nqbk

có j nhầm lẫn ko ta

thị trường TQ nhỏ vậy sao,lợi nhuận thế thì GoolGle bỏ đi cũg ko tiếc

Khách

Gần đây có một số virus tự động mở trang Baidu với tần số 3 -4 lần / giờ. Thật là phiền toái. "Đàn em" Baidu lưu ban khắp nơi !

quoc manh

dại này thấy HẢI NAM  hay bị chỉ trích nhỉ ? người nổi tiếng có khác