Nghiên cứu của Viện Edison cho biết, khoảng 87% người Mỹ đã biết đến Twitter nhưng thực tế chỉ có khoảng 7% thực sự dùng dịch vụ tiểu blog này.

Theo báo cáo của Trung tâm nghiên cứu về Multimedia và Internet Arbitron (thuộc Viện nghiên cứu Edison), sự nhận biết của người dân Mỹ đối với dịch vụ mạng xã hội Twitter hiện đã ngang bằng so với Facebook (khoảng 87%) nhưng thực sự chỉ có khoảng 7% đang sử dụng dịch dịch vụ này, trong khi có tới 41% người Mỹ có tài khoản trên Facebook.

Tuy vậy, đây vẫn là một thành công lớn của Twitter khi năm 2008, chỉ có khoảng 5% dân Mỹ biết đến mạng xã hội này. Năm 2008, khoảng 50% người Mỹ biết đến Facebook.

Theo các nhà nghiên cứu, Twitter là dịch vụ buộc người dùng phải thực hiện nhiều thao tác hơn là việc chỉ cần lập ra một hồ sơ cá nhân như Facebook nên đây có thể là lý do khiến nhiều người ưa thích mạng xã hội có xu hướng thích dùng Facebook hơn.

Ảnh
Twitter đã đuổi kịp Facebook về chỉ số nhận biết thương hiệu

Tỷ lệ người thực dùng thấp cho thấy Twitter đang gặp vấn đề trong việc thu hút những người ghé thăm thông thường (visitor) trở thành thành viên (regular user) của mình.

Arbitron Internet & Multimedia còn phát hiện ra một số chi tiết thú vị liên quan đến những người dùng Twitter như:

* Đa số người dùng Twitter đều xuất phát từ các hộ gia đình có thu nhập cao.

* Họ cũng thường là những người có học vấn cao với 63% có bằng đại học.

* Khoảng 25% người Mỹ gốc Phi sử dụng Twitter.

* 79% số người dùng Twitter cho biết họ thà bỏ TV còn hơn là bỏ thuê bao Internet.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)