Để đối phó với vấn nạn thư rác, đại diện hãng bảo mật công ty Online Trust Alliance cho rằng Việt Nam nên thông qua luật chống thư rác.

Ngày 27/4, công ty dịch vụ CNTT ITMap đã tổ chức hội thảo “Xu hướng chuẩn hóa toàn cầu trong lĩnh vực an ninh mạng và điện toán đám mây” tại Hà Nội.

Tham dự hội thảo, ông Manish Goel – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Online Trust Alliance cho biết: Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, sử dụng Yahoo Messenger, mạng xã hội Facebook, Twitter... để giao tiếp và phục vụ công việc hàng ngày. Thực trạng này cũng trở thành “cơ hội” để vấn nạn lây lan virus, spam, phishing, lừa đảo qua Internet bùng phát.

Như với vấn đề spam, dẫn một nghiên cứu của Symantec mới đây, ông Manish Goel cho biết Việt Nam đang là quốc gia chịu vấn nạn spam nhiều thứ 4 Châu Á (chỉ sau Ấn Độ, Hàn Quốc và Trung Quốc), khiến cho hoạt động giao dịch trực tuyến đứng trước nguy cơ mất an toàn an ninh, thất lạc email hợp lệ (do email hợp lệ bị nhận diện nhầm là email nội dung xấu) trở nên nghiêm trọng. Nói tới hướng giải pháp tháo gỡ, ông Manish Goel cho rằng Chính phủ Việt Nam cần thực sự “mạnh tay” áp dụng các chế tài cho ngành công nghiệp CNTT như thông qua luật chống thư rác, hợp tác toàn cầu...

Tại hội thảo, ý kiến của một số đại diện đến từ các doanh nghiệp như BoxSentry, SingTel, OPNET, Endance…. cũng cho rằng các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân lực duy trì an ninh, khiến khả năng “phòng thủ an ninh” trong các đơn vị yếu kém, nguy cơ mất an toàn dữ liệu luôn rình rập. Chính vì vậy, nếu không đủ năng lực bảo mật, các đơn vị không chỉ là doanh nghiệp lớn, nên hợp tác với một bên thứ ba chuyên về an ninh mạng uy tín để chuyên trách vấn đề này.

Hội thảo giới thiệu một số giải pháp công nghệ nhằm đảm bảo an toàn an ninh mạng, hệ thống máy chủ ảo dựa trên nền tảng công nghệ “điện toán đám mây” như Opnet (giải pháp giám sát an ninh cho dữ liệu máy chủ, giám sát người dùng cuối…), Endace (với Endace Security Manager, Endace Probes cho phép cảnh báo các mối đe dọa mất an toàn thông tin trong hệ thống) hay Real Email (giải pháp bảo mật, xác thực email).

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (1)
Lưu Quang Hưng

Nhiều sạn

Bài này nhiều sạn quá, đọc lướt qua thấy hai lỗi:

1. "đại diện hãng bảo mật công ty Online Trust Alliance" -> trong cùng một cụm danh từ lại có hai từ đồng nghĩa là "hãng" và "công ty" -> kiểu như "chiếc oto xế Tokyo" -> nên sửa là "đại diện hãng bảo mật công ty Online Trust Alliance" hoặc "đại diện công ty bảo mật Online Trust Alliance".

2. "Các đơn vị không chỉ là doanh nghiệp lớn, nên hợp tác với một bên thứ ba..." -> câu sai ngữ pháp -> bỏ dấu phẩy.