Thị phần trình duyệt Internet Explorer của Microsoft lần đầu tiên giảm xuống dưới 60% kể từ khi IE4 vượt qua Nescape vào năm 1999.

Theo như thống kê mới nhất của Net Application thị phần người sử dụng IE đã giảm xuống chỉ còn 59,95%. Chỉ trong vòng hơn 2 năm rưỡi thị phần của IE đã giảm hơn 20 điểm phần trăm từ 80% xuống còn chưa đầy 60%.

20 điểm phần trăm này chủ yếu được chia cho 4 ông lớn khác là Firefox, Safari, Google Chrome và Opera. Trong 20 điểm phần trăm IE đánh mất Firefox chiếm được gần 9 điểm phần trăm gần 9 điểm phần trăm khác được chia cho 2 trình duyệt cùng sử dụng bộ máy WebKit là Google Chrome và Apple Safari, một điểm phần trăm dành cho Opera và điểm phần trăm cuối dành cho các trình duyệt khác.

Cũng theo số liệu của Net Application thì đứng sau IE hiện tại vẫn là Firefox với gần 25% thị phần, Google Chrome 6,7%, Safari 4,72% và Opera 6,7%.

Theo số liệu thống kê của một hãng nghiên cứu khác là StatCounter thì thị phần của IE còn kém hơn nhiều, chỉ chiếm 56,58% thị phần trình duyệt, trong khi đó Firefox đã chiếm tới 31,29%, tiếp theo là Chrome với 5,35%, Safari 3,63% và Opera 2,25%.

Hoài Nam (Theo AppleInsider)



Bình luận

  • TTCN (31)
Firefox

Sẽ còn giảm nhiều, keeke, Firefox đang dần chiếm thế độc tôn Tongue

hoàng Trung Dương

độc cái đầu ông ấy

firefox cung chrome thịt thằng IE. firefox thì thuộc loại vớ vẩn nhất. chậm hơn tất cả mọi trình duyệt. FF<IE9<SF<OP<chrome.

Ricky Duong  55

hâm

FF mà thua IE9 với cả Safari thì ông nên đi khám lại cái đầu xem có bị j` ko. IE9 giao diện thì xấu, thanh tabbar thì nhỏ xíu, addon thì nghèo nàn, hơn đc FF cái gì?

Hoàng tử

IE

Mình thấy IE duyệt cũng khá. So với Fire cũng như Chrome thì mỗi trình duyệt có một ưu cũng như nhược điểm riêng. Nếu biết cách tuỳ chỉnh IE theo ý mình thì IE vẫn sẽ là 1 trình duyệt mạnh và an toàn khi duyệt web.

Hoài Nam  2916

Mình vẫn dùng song song IE và Chrome, lâu lâu cũng phải đụng đến Firefox, chẳng hạn những lúc muốn lấy link download media từ tuoitre.com.vn thì chỉ có Firefox mới giúp được.

at_198x

Trước sau gì firefox cũng thắng thôi. Add-on chính là ưu điểm của Firefox mà không trình duyệt nào vượt mặt được.

Mr Milk

Không biết mọi người thế nào, riêng mình chủ quan sử dụng thì thấy FF và Chrome tốt hơn IE khá nhiều, addon, tốc độ load web và tốc độ khởi động trình duyệt khá tốt. Thỉnh thoảng mới xài IE thì chán quá lại tắt đi xài FF luôn!

Hải Nam  30904

Ai mà nói Fx sẽ thắng thì hơi ngây thơ Wink Vì số liệu cho thấy IE giảm bao nhiêu thì Chrome tăng bấy nhiều, Fx gần như không đổi (tức số không ai chuyển từ IE sang Fx, hoặc số chuyển từ IE sang Fx bằng số chuyển từ Fx sang Chrome).

congdongthongtin.com

đúng vậy ! vương miện sẽ thuộc về chrome !

ff dậm chân tại chổ, chrome tăng vù vù (thị phần lẫn tốc độ), ie bị thịt thì đang "chảy mỡ"

còn ai khác ngoài chrome sẽ thống trị ?

Việt FET-HUT

Tôi đang dùng firefox, rất tuyệt. Google chorm thì không bao giờ.

_Chrome

Bạn Việt FET-HUT còn ghi sai tên của nó thì tới khi nào bạn mới dùng nhỉ Rolling On The Floor

Issol

Chất lượng trình duyệt đang cải thiện rất nhiều

Rõ ràng chất lượng các trình duyệt đang được cải thiện rất nhiều về tốc độ lẫn sự an toàn. Tương lai không xa thì khoảng cách tốc độ giữa các trình duyệt sẽ không chênh lệch mấy, hỗ trợ đầy đủ HTML5, tăng cường các tính năng bảo mật, ...

IE8 thật ra cũng không chậm chạp lắm, các tính năng lướt web an toàn thì quá tốt. Tôi thích điều này và hay dùng IE8 khi lướt web dùng trong các giao dịch quan trọng như các giao dịch điện tử, email, ... Lúc đọc tin tức, truy cập web thông thường thì dùng FF. FF nhanh, khá an toàn, nhiều plugin hay và không chiếm quá nhiều bộ nhớ. Chorme tuy gọn nhẹ, rất nhanh, giao diện ok, nhiều plugin nhưng thiếu các tính năng bảo mật cao cấp, chiếm bộ nhớ quá lớn (cả các plugin cũng thế) khi mở nhiều tab.

hoangad1106

IE8

Mọi người cứ thích FF nhỉ. Tôi dùng qua tất cả các trình duyệt thì thấy có IE8 và Opera là ổn, những cái khác dùng ko bằng, nhất là khi dùng máy có cấu hình mạnh

Thanhdesign

Firefox sẽ chết hoặc giảm thị phần

Với sự cạnh tranh khốc liệt của IE và Chrome, chưa kể các hãng khác thì FF sẽ sớm tàn lụi. Tôi không thể chấp nhận được việc từ một trình duyệt nhanh nhất giờ đây nó đã trở thành trình duyệt ỳ ạch nhất trên máy tính của tôi, chưa kể ngày nào cũng hiện bảng update mà có khi không làm được trò gì nên hồn quấy nhiễu người sử dụng. Nếu không vì firebug addon và thói quen sử dụng FF 4 năm nay thì có lẽ tôi cũng bỏ nó lâu rồi.

congdongthongtin.com

đúng ! ku firebug nhờ nó mà làm ăn ra trò đấy

Hải Nam  30904

Các trình duyệt Chrome, Safari cũng có sẵn Developer Tool do chính WebKit phát triển, cũng khá mạnh. Google bỏ ít tiền cho WebKit làm mạnh cái này hơn nữa là xong thôi. Vì cái Firebug cũng không khó làm lắm, thậm chí có cả bản lite dùng Javascript chạy trên mọi trình duyệt.

Đ.Phúc

@ Hoài Nam... Chứ bạn nghĩ Chrome không có kho add-ons à? Dù nó có ít phần mở rộng nhưng mình - sau một thời gian sử dụng - thấy rõ ràng là tất cả đều rất rất tốt và đều đã được kiểm tra tính an toàn, bảo mật bởi google trước khi đăng lên trang extensions.

Firefox với cái nền tảng cổ lỗ sĩ của mình thì vĩnh viễn chẳng bao giờ đua kịp chrome đâu. Thử nâng cấp mạng của mình lên tầm ~1MB rồi thử test xem. Hầu như tốc độ lướt web = tốc độ mạng luôn, nhiều khi chẳng biết chrome xử lý thông tin tải về lúc nào.

Còn Firefox á, cứ nói là ì ì ạch ạch. Cài nhiều add-on vào rồi lê lết luôn.

Firefox là một sư lựa chọn sai lầm.....

Khachsdvs

Toi thấy chrome và firefox đều có nét đặc trưng riêng, tuy nhiên toi vẫn thick FF hơn vì nó hỗ trợ tốt cac công cụ như IDM 5.19 , dễ sử dụng hơn!

quandaso

Gửi @Đ. Phú

@Đ.Phú : bạn có biết đến fastest fox ko? bạn có biết adblock plus của firefox ko? ,...Xem ra tầm hiểu biết của bạn hạn hẹp quá, chê firefox vậy chrome hơn đc điểm nào? Nhanh hơn? Xin hỏi nhanh hơn đc bao nhiêu lần nào? Bạn cho tôi con số chính xác xem????

Tải chrome về có 500Kb rồi tưởng nó nhẹ =)), đáng buồn cười

Riêng tôi luôn có cái nhìn công bằng, tôi dùng cả firefox, chrome, IE, opera,safari mỗi trình duyệt đều có ưu và nhược điểm riêng, ko thể chủ quan mà kết luận cái nào hay hơn cái nào cả. Theo tôi ưu điểm của chrome chính là tốc độ khởi động và giao diện bắt mắt.

hoàng Trung Dương

ông nhầm to rùi. đúng là đồ gà con

không dùng chorme thì đừng chửi chrome. chrome có nhiều addon và extentions hay hơn firefox nhiều. nhiều hơn cả về số lượng và chất lượng. còn nói không có adblock hay flashblock thì mấy cái chrome còn thừa. nó còn có cả adsweep, popup......vậy xin hỏi firefox có speedtracer hay iRead không......

quandaso

Gửi @Hải Nam:

Ban đầu có thể thị phần chrome sẽ tăng nhanh, nhưng tốc độ tăng sẽ ko thể như ban đầu bạn ạ, nó sẽ chậm dần lại. Theo mình nó ko thể vượt firefox mà chỉ có thể bằng thôi Big Grin Kiss

Còn IE : sớm muộn gì cũng kém hai trình duyệt kia

Có nhiều người nói tốc độ của chrome nhanh, nhưng theo mình nó ko mấy ý nghĩa, vì hiện giờ tốc độ duyệt web chủ yếu phụ thuộc nhiều vào chất lượng của ADSL. Mình thử so sánh chrome với IE6 và firefox 3.6.3 thì thấy chrome tải nhanh nhất nhưng ko ở mức quá nhanh, chỉ hơn có rất rất ít, ko biết chính xác là bao nhiêu. Còn khi mạng chậm thì vào thử dantri.com.vn thì cả 3 trình duyệt mất đến 5 phút mà load ko xong ảnh.

Xem phim ở movie zing thì opera mới là nhanh!! :p

quandaso

Firefox 3.7 bản alpha5 mới ra cũng tuyệt đấy chứ :x :x :*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*:*

Hoàng Tú

Chrome

Mình đang xài chrome, với mình nó nhanh, đẹp, hữu ích

firefox chỉ dùng khi nào mình muốn tải clip trên yotube, với mình firefox ì ạch, thô lỗ và xấu xí

Những bạn chưa bao giờ xài chrome thì đừng bao giờ bình luận, còn bác nào nói firefox nhanh hơn chrome thì chẳng khác tự dối mình ! 

Error!!!

mình ko hiểu có phải bạn thần tượng Chrome quá ko chứ FF bạn nói FF thô lỗ xấu xí thì mình ko chấp nhận đc. Từ các version < 3.6 đã có các theme để tuy chỉnh rồi, còn từ 3.6 thì đổi giao diện cho FF còn nhanh hơn. FF mình công nhận là càng về sau càng chiếm nhiều Ram của hệ thống nhưng với bù lại là 1 lượng Addon chất lượng ko kém để sửa những lỗi đó. Hay bạn chưa vào trang http://bit.ly/b0wPRR lần nào ?

Chrome nhẹ thật, nhanh thật nhưng đi với nó cũng là những chức năng nhẹ ko kém đâu bạn ạ

P/S: cũng ko nhanh hơn đc bao nhiêu đâu.

trịnh tùng anh  18

Chrome mà cài extension thì cũng tốn RAM phết đấy, ngoài ra mở nhiều tab là sẽ crash và ngốn nhiều CPU hơn cả FF nữa, chưa tương thích đầy đủ với IDM cũng là 1 bất lợi lớn Smile

tuanthiem_vn2812

FF vô địch

Mình cũng đã sử dụng qua hết các trình duyệt thì thấy rằng FF và IE8 vẫn là hơn cả .CHROME tuy nhanh đó nhưng ngốn RAM kinh khủng .Ngoài ra chrome còn đơn điệu về giao diện .Khi load trang nhẹ thì nhanh nhưng phải trang nặng thì nó còn ì hơn cả IE8 .FF với nhiều add/on vẫn linh hoạt hơn cả .IE8 vẫn nhanh và tiện lợi .

Bút Chì

Chrome

xin lỗi nhưng mà tụi mình biết rất ít về vi tính...

nhìn vào trình duyệt, rối quá đâm ra chán...

chrome đơn giản và dễ dùng, còn hiệu suất thì same same nhau cả thôi.. hok béc FF có cái kỉu bookmanks như chrome hok nhỉ ? quản lí bookmarks bằng tài khoản GG tiện cho mình rất nhìu....

P/s : ai có bản portable của chrome và IDM hok nhỉ ?

trịnh tùng anh  18

bạn có thể sử dụng addon Xmarks của FF, đồng bộ bookmark tự động, Xmarks tiện hơn vì bạn có thể tìm kiếm các trang web hay về 1 đề tài nào đó nữa Smile

popaysu  5

mình có bản portable của IDM 5.18 nè. Bạn cần có thể lh: [email protected].

Thân!

ie8

tôi thấy dùng ie8 vẫn là tốt nhất vì ie8 chạy nhanh hơn, an toàn hón

FF tuy có nhiều addon nhưng đó chỉ dành cho những ai chuyên ngành

Còn google chrom thì tuy load trang nhanh nhưng với những trang năng thì chuối lắm