Là người đầu tiên đạt danh hiệu “Thợ cả” (tương đương đẳng cấp chế tạo 10) trong trò chơi, Lý Bí nhanh chóng trở thành cái tên được những người theo đuổi sự nghiệp “cầm búa” nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua.

Được coi là cao thủ số một của Thuận Thiên Kiếm giai đoạn Closed Beta, sự trở lại của Lý_Bí đã một lần nữa khiến cộng đồng game thủ khâm phục khi bất ngờ chiếm giữ ngôi vị quán quân nhưng không phải trên con đường cày cấp mà là lĩnh vực Chế tạo trang bị.

Chào anh, tại sao anh lại quyết định theo con đường chế tạo trong khi trước đó anh vốn được biết đến là một cao thủ số một của Thuận Thiên Kiếm?

Lý_Bí: Thực ra lĩnh vực chế tạo trang bị mới là đam mê của mình và vì nó mình đã đầu tư rất nhiều. Khi tham gia Closed Beta (CB), mục đích chính của mình là nghiên cứu nguyên lý, công thức và nguyên liệu để tạo ra trang bị. Vô tình trong quá trình train quái kiếm nguyên liệu mà mình đạt được đẳng cấp như vậy thôi. (Cười)

Vậy anh đã đầu tư như thế nào? Chiến lược ra sao?

Lý_Bí: Sự đầu tư trong chế tạo trang bị là thời gian và vật chất. Để đạt được thành tựu khả quan trong việc này phải có một khoản vật chất nhất định (thuận bảo) và kiên nhẫn qua thời gian để điểm thông thạo đạt tới đẳng cấp mong muốn. Về chiến lược thì như mọi người đã biết, các chuyên gia chế tạo trong Thuận Thiên Kiếm đều là những người đã test game rất kỹ từ CB, nên để cạnh tranh là một bài toán nan giải.

Bởi vậy, phương châm mà “Tập đoàn chế tạo” (tên nhóm chế tạo của Lý Bí) đặt ra là: Phục vụ theo nhu cầu của công chúng. Theo đó phải biết lắng nghe ý kiến từ các khách hàng quen thuộc mà đặt ra mức giá cho hợp lý.

Một phần nữa góp phần quan trọng trong thành công của mình đó là giữ được mối quan hệ tốt với những người bạn từ CB, họ chính là những khách hàng “ruột” và đồng thời cũng là những người đã bỏ thời gian, công sức góp nguyên liệu giúp Bí lên đẳng cấp như ngày hôm nay.

Để đạt thành tựu như ngày hôm nay, anh ước tính mình đã phải đầu tư bao nhiêu cho công việc chế đồ?

Lý_Bí: Nếu để tính chính xác thì cũng rất khó, nhưng mình ước tính phải bỏ ra ban đầu khoảng 90.000 Thuận bảo để gây dựng cả 4 shop chế tạo bao gồm Vũ khí, Quần áo, Phụ kiện và Trang sức.

Trong quá trình thực hiện chiến lược của mình, anh có gặp phải những khó khăn gì không?

Lý_Bí: Thị trường trong Thuận Thiên Kiếm có sức cạnh tranh tương đối khốc liệt. Để vươn lên, đã có không ít những “gian thương” sử dụng thủ đoạn để cạnh tranh không lành mạnh với Bí như đặt shop lớn hay sử dụng nhân vật Thiên tiên triệu hồi thú lấn chiếm mặt tiền cửa hàng chế tạo, khiến người chơi khó khăn khi click vào shop của Bí chế đồ. Ngoài ra để cạnh tranh lại chiến lược phá giá của các chủ shop chế tạo khác cũng khiến mình rất “đau đầu”.

Về lâu dài, anh có thể bật mí kế hoạch của mình để giữ khoảng cách an toàn với các cao thủ chế tạo khác trong server (như Hồng Tú Anh, NukNik hay Giatộc_HảiĐông…) khi đẳng cấp của họ cũng gần bắt kịp anh?

Lý_Bí: Chặng đường đạt tới đẳng cấp chế tạo cao nhất còn khá lâu dài. Muốn có được điều đó cần có lượng khách hàng ổn định bằng việc định hệ số thu phí vì nếu để mức giá quá thấp thì sẽ thua lỗ (Mỗi lần chế tạo một trang bị thì nhât vật chế tạo phải tiêu hao 3 đến 4 bình thuốc tăng thể lực tùy theo đẳng cấp nguyên liệu, tương đương 30 – 40 Thuận bảo/lần chế).

Ngược lại, nếu đặt mức thu phí quá cao thì sẽ ảnh hưởng đến khách hàng. Vì vậy phải điều chỉnh mức giá thu phí phù hơp với thị trường và tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh khác để có chiến lược tốt nhất.

Để “ăn mừng” thành tích đạt được đẳng cấp “Thợ Cả”, anh có dự định sẽ thực hiện một hoạt động gì đó có ích cho cộng đồng không?

Lý_Bí: Bí dự định sẽ có một buổi chế tạo miễn phí cho anh em để cảm ơn tấm thịnh tình mà mọi người đã dành cho “Tập đoàn chế tạo” suốt thời gian qua. Buổi chế tạo này dự định kéo dài trong suốt 1h ở server 1 Kim Bảng, trong thời gian đó shop đảm bảo luôn full thể lực và thay búa rèn liên tục. Bí sẽ thông báo trước về thời gian trên kênh “gào thét” và diễn đàn Thuận Thiên Kiếm để anh em chuẩn bị nguyên liệu. Hy vọng mọi người tiếp tục ủng hộ Tập Đoàn Chế Tạo của Bí.

Xin cảm ơn Lý_Bí về buổi nói chuyện thú vị này và chúc anh sớm đạt được mong muốn của mình!

Q.B



Bình luận

  • TTCN (0)