Hôm 4/5, Amazon cho biết họ vừa khai trương dịch vụ đám mây riêng ảo VPC (Virtual Private Cloud) ở châu Âu. Dịch vụ này cho phép các công ty kết nối với trung tâm dữ liệu hiện có của họ, nhằm tách riêng với các tài nguyên điện toán trong đám mây châu Âu của Amazon bằng cách sử dụng kết nối mạng riêng ảo VPN được mã hóa.

Theo Amazon, dịch vụ VPC mang đến cho người dùng ở châu lục này độ trễ dữ liệu thấp hơn, và cũng giúp vị trí lưu trữ dữ liệu đạt chuẩn của châu Âu.

Cũng theo Amazon, các công ty có thể thiết lập kiến trúc lai, cho phép khai thác hết lợi ích của đám mây Amazon, và đồng thời đảm bảo được tính riêng biệt của hệ thống mạng và khả năng kết nối bảo mật như thể tất cả tài nguyên đều nằm trong trung tâm dữ liệu của chính công ty họ.

Amazon còn cho biết, các công ty có thể dùng dịch vụ VPC để chuyển vào đám mây Amazon các ứng dụng của công ty họ, gồm ứng dụng email, hệ thống tài chính và quản lý quan hệ khách hàng CRM (customer relationship management) mà không bị mất quyền kiểm soát dữ liệu của mình và người dùng vẫn có thể tiếp tục truy xuất các ứng dụng này như bình thường. Các hệ thống bảo mật hiện có như tường lửa và hệ thống phát hiện xâm nhập cũng có thể được dùng để bảo vệ tài nguyên đã đưa vào đám mây.

Amazon đã cho phát hành bản hướng dẫn sử dụng cho những công ty quan tâm dùng thử dịch vụ này tại đây.

Ngoài phí dịch vụ EC2 (Elastic Compute Elastic) và phí truyền dữ liệu, các công ty sử dụng dịch vụ VPC phải trả thêm phí kết nối VPN là 0,05 đô la Mỹ (0,05 USD, ~950 đồng)/giờ.

Dịch vụ VPC của Amazon được công bố lần đầu vào ngày 26/8/2009. Dịch vụ này hiện vẫn còn là phiên bản beta trên trang web của Amazon Web Services. Việc sử dụng dịch vụ này còn hạn chế ở chỗ chỉ cấp 1 VPC cho mỗi vùng, và mỗi VPC chỉ có 1 tài khoản Amazon Web Services cùng 20 mạng con.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (1)
trịnh tùng anh  18

"Đám mây riêng ảo"

Lạy chúa, ngay đầu tiên thấy câu đám mây riêng ảo thấy nản luôn, đừng nói là Google Translate nhé, không thể tìm ra được thuật ngữ TV thì dùng TA luôn đi cho lọt tai.