Như các bạn đã biết Google Wave là một dịch vụ mới của Google, là sự kết hợp của thư điện tử, các công cụ mạng xã hội và tin nhắn tức thời. Để đăng nhập vào và sử dụng được dịch vụ này, bắt buộc bạn phải dùng trình duyệt Google Chrome hay Firefox, Safari. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ngoài việc dùng trình duyệt để tiến hành đăng nhập thì vẫn còn một cách làm khác, đó là dùng trình quản lý email Mozilla Thunderbird 3.

Cách thực hiện:

- Bạn kích hoạt trình Mozilla Thunderbird 3 lên ( tải phiên bản mới nhất tại địa chỉ http://tinyurl.com/2mq5fl) vào menu Tools > Error Console. Trong cửa sổ hiện ra , bạn dán đoạn mã bên dưới vào khung Code:

Components.classes['@mozilla.org/appshell/window-mediator;1'].getService(Components.interfaces.nsIWindowMediator).getMostRecentWindow("mail:3pane").document.getElementById("tabmail").openTab("contentTab", {contentPage: "https://wave.google.com/wave/?nouacheck"});

- Xong, bạn nhấn nút Evaluate hay Enter để thực thi lệnh.

- Lập tức, một thẻ mới được mở ra bên cạnh thẻ Inbox, tại đây, bạn tiến hành khai báo thông tin tài khoản Google và mật khẩu của mình vào các hộp trống tương ứng, để khỏi mất công khai báo cho lần đăng nhập sau bạn đánh dấu chọn trước mục Stay signed in. Hoàn tất, nhấn nút Sign in để sử dụng dịch vụ .

- Khi xuất hiện giao diện Google Wave có nghĩa việc đăng nhập thành công, lúc này bạn đã có thể khai thác và sử dụng Google Wave bình thường như trên trình duyệt vậy .

Lưu ý :

- Cách làm này có hạn chế là không thể tiến hành đăng xuất bình thường như trên trình duyệt được, muốn thoát ra bạn nhấn nút Close trên thẻ Google Wave. Sau này muốn truy cập lại bạn chỉ cần thực thi đoạn code như hướng dẫn trên là được.

- Hiện tại, Google Wave còn trong giai đoạn thử nghiệm chưa được chính thức sử dụng rộng rãi, chỉ những ai có được thư mời từ Google thì mới có thể sử dụng được dịch vụ. Bạn có thể vào http://wave.google.com, nhấn lên kiên kết Request an invitation rồi điền đầy đủ thông tin để gửi yêu cầu nhận thư mời sử dụng Google Wave từ Google.

(Theo Lifehacker)



Bình luận

  • TTCN (4)
Trần Văn Tú  10

Bài viết hay nhưng không thật sự hữu ích!

Bài viết đã thể hiện được sự tìm tòi và hiểu biết của tác giả, tuy nhiên không thực sự hữu ích đối với người dùng:

- Tất cả máy tính đều có trình duyệt, cái tab mà tác giả mở ra, về cơ bản cũng là một trình duyệt (trong khi phải tải thêm 1 phần mềm nữa).

- Không biết thunderbird có Bookmark hay ko (vì hổng xài nó), nhưng đối với trình duyệt thì việc sử dụng Bookmard và History sẽ tiện hơn nhiều so với việc phải nhớ đoạn code khá dài (có thể nhiều người sẽ chọn giải pháp lưu lại đâu đó).

Nói chung, cách được nêu ra trong bài không những không đơn giản hoa việc sử dụng Google Wave mà còn làm cho việc truy xuất trở nên rắc rối thêm. Rất mong tác giả hướng đến người dùng cuối trong các bài viết sau.

Thân!

Phạm Văn Duẩn  29

Ai muốn dùng thì mail cho mình

Hoài Nam  2916

Cách này khó dùng quá, tốt nhất là dùng Chrome vào cho nhanh Smile

Phạm Nguyễn Hùng Anh  155

Trả lời

Tuy hiệu quả sử dụng không bằng dùng trình duyệt GC nhưng đây cũng là một thủ thuật thú vị, một cách mà ít ai biết có thể dùng Mozilla Thnuderbird để truy cập và sử dụng GW qua đoạn code được cung cấp

Thao tác thực hiện cũng đơn giản không có gì phức tạp và khó khăn, bạn có thể vừa duyệt mail vừa theo dõi trên GW như trên GC.

-> Nói tóm lại đây cũng chỉ là một thủ thuật để tham khảo