“Hạ thủ GM”, lần đầu tiên được tổ chức trong thế giới Đặc Nhiệm Anh Hùng, đã thu hút sự chú ý của đông đảo người chơi, hứa hẹn sẽ là “khúc dạo đầu cho “bữa tiệc thịnh soạn” mà Nhà phát hành FPT Online đã dày công chuẩn bị”.

Nhưng chỉ sau loạt trận đầu tiên, Nhà phát hành đã nhận được khá nhiều bức xúc, than phiền của game thủ vì mỗi ngày chỉ cho phép 32 người chơi được thi đấu với GM (Game Master). Phải chăng đây là bước tính sai lầm của những người điều hành game Đặc Nhiệm Anh Hùng?

Xin dẹp giùm những event kiểu này nhá

Sau hai ngày thi đấu đầu tiên, trên diễn đàn chính của cộng đồng game thủ Đặc Nhiệm Anh Hùng đã xuất hiện những phản hồi gay gắt của người chơi. Trong số đó, game thủ có nick __Kute__ thể hiện sự khó chịu: “Cho 8 GM bắn với nhau đi. Event cái kiểu hên xui thế này thì..................”. Còn Robbie_killer cho rằng “lần sau thì dẹp dùm em mấy cái EVENT kiểu này nhá”. Phần lớn các ý kiến đều tập trung vào việc sự kiện cho phép quá ít người chơi tham gia.

Theo thống kê từ phòng Điều hành Game, thời gian diễn ra sự kiện “Hạ thủ GM” đã có hơn 10.000 người đăng nhập, kênh “Hạ Thủ GM” trở nên quá tải chỉ sau ít phút được tạo. Nhưng trong 1.200 người may mắn vào được kênh này thì chỉ có 32 người được tranh tài cùng với GM. Bởi vậy, room thi đấu đã được đặt mật khẩu để kiểm soát lượng người tham gia. Điều này đã khiến một vài Đặc Nhiệm không hài lòng.

Quá tải vì khách quan và quá “hot”?

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề đặt mật khẩu cho room thi đấu và giới hạn người tham gia, ông Nguyễn Trường Quân, Trưởng phòng Điều hành game Đặc Nhiệm Anh Hùng cho biết: “Biên chế nhân sự hiện nay của Đặc Nhiệm Anh Hùng có 8 GM nên chỉ có thể tập hợp thành một đội để tranh tài với game thủ. Nếu tạo thêm room thi đấu thì đội của GM buộc phải tuyển thêm người chơi ở ngoài. Điều này sẽ làm mất đi ý nghĩa của sự kiện “Hạ thủ GM” và lừa dối game thủ. Ngoài ra, chuyện room thi đấu đặt password là biện pháp bắt buộc để tránh trường hợp quá nhiều người chơi cùng đăng nhập dẫn đến tình trạng quá tải, GM không thể vào room, lực lượng hai bên không cân sức, sự kiện bị thất bại”.

Ông Quân còn cho biết thêm: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì đã khiến người chơi phải chờ đợi như vậy. Nhưng đó là điều bắt buộc mà Nhà phát hành FPT Online phải làm để đảm bảo công bằng cho game thủ, chất lượng cho trận đấu. Cơ hội tham gia được chia đều cho tất cả mọi người, chỉ cần tập trung nghe chủ room thông báo mật khẩu cộng thêm một chút nhanh mắt, nhạy bén là người chơi đã có thể tham gia Hạ Thủ GM”.

Căn cứ vào những gì đã diễn ra trong hai ngày thi đấu đầu tiên và những gì đang thể hiện trên các diễn đàn game, FPT Online vẫn có cơ sở để lạc quan. Bên cạnh những ý kiến phản đối, bức xúc, vẫn có khá nhiều game thủ đồng tình với quan điểm, cách làm của Nhà phát hành. “Hạ thủ GM” là bước tính sai lầm hay biện pháp “hút khách” mới mẻ? Câu trả lời còn phụ thuộc rất nhiều vào sự cảm nhận của người chơi cho đến thời điểm kết thúc sự kiện này.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)