Hôm nay (12/05/2010), Công ty An ninh mạng Bkav chính thức ra mắt phần mềm Bkav eGate – Một cửa điện tử. Sau eOffice – Văn phòng điện tử, Bkav eGate được xem là một sản phẩm quan trọng tiếp theo trong Dự án Chính phủ điện tử của Bkav.

Bkav eGate là hệ thống cho phép tin học hóa tất cả các dịch vụ công theo cơ chế một cửa tới cấp độ 4, quản lý toàn bộ các quá trình từ đăng ký, tiếp nhận hồ sơ đến việc cập nhật tiến độ xử lý, trả kết quả, in ấn báo cáo, thống kê… Hệ thống có khả năng thông báo tiến độ thụ lý hồ sơ qua tin nhắn di động SMS, qua vấn tin tổng đài trả lời tự động.

Hơn nữa, Bkav eGate không chỉ giải quyết bài toán đơn lẻ của từng địa phương hay từng cấp mà còn cung cấp khả năng kết nối liên thông giữa các đơn vị triển khai một cửa. “Thông qua Bkav eGate, các thủ tục hành chính tại phường, xã sẽ được chuyển đến cơ quan cấp quận, huyện xử lý và được trả ngược về phường, xã cũng bằng Bkav eGate. Hệ thống của chúng tôi có thể đáp ứng với mọi mô hình một cửa của các cấp xã, phường, quận, huyện…”, ông Nguyễn Tử Hoàng, Giám đốc Bkis Soft – Người đứng đầu Dự án Chính phủ điện tử của Bkav, cho biết.

Hiện tại, Bkav eGate đã được triển khai đồng bộ ở tất cả 82 xã, phường và huyện của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Khánh Hòa. Theo kế hoạch của nhà sản xuất, trong năm 2010 Bkav eGate sẽ được triển khai tại các địa phương nằm trong dự án Chính phủ điện tử của Bkav, bao gồm 13 tỉnh, thành trên toàn quốc như: Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Gia Lai… “Chúng tôi hy vọng trong vòng 3 năm tới, mô hình Chính phủ điện tử của Bkav sẽ được ứng dụng tại hầu hết các địa phương trong cả nước. Bkav đang đẩy mạnh xúc tiến các kế hoạch để hoàn thành mục tiêu này”, ông Nguyễn Tử Hoàng, cho biết.

Được biết, hiện đã có nhiều phần mềm một cửa điện tử được triển khai, song hầu hết được thiết kế ở dạng “đặt hàng may đo” cứng nhắc theo các thủ tục hành chính có sẵn. Trong khi đó, các quy trình xử lý hồ sơ của mỗi thủ tục hành chính tại các địa phương lại không giống nhau và thường xuyên thay đổi, dẫn đến một thực tế các phần mềm không có khả năng tùy biến sẽ không thể thích ứng.

Cách đây 7 năm, Dự án Chính phủ điện tử được Bkav bắt tay vào xây dựng. Dự án bao gồm hệ thống các phần mềm giúp từng bước thực hiện xây dựng Văn phòng điện tử, Tỉnh điện tử và cuối cùng là Chính phủ điện tử.

Năm 2005, Phần mềm eOffice – Văn phòng điện tử được ra mắt và hiện ứng dụng ở hầu hết các Sở ban ngành của 13 tỉnh trên toàn quốc, giúp các cơ quan đơn vị trong Tỉnh tin học hóa hoạt động điều hành. Phần mềm eOffice đã được trao giải Nhất trong cuộc bình chọn Giải pháp CNTT - TT hay nhất năm 2009 do Tạp chí PCworld tổ chức. Bkav eGate là sản phẩm tiếp theo trong Dự án xây dựng Chính phủ điện tử của Bkav.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (5)
Minh Tân

Không biết lại "chiêu thức võ công" gì của Quảng "nổ" nữa đây ?,cứ chờ xem thế nào.

zDanh

82 xã phường bị bắt buộc dùng Bkav eGate, không có cơ hội chọn phần mềm khác.

Duy Khôi

Người Việt Nam sáng tạo và lập trình ra những phần mềm dành riêng cho nước Việt Nam thì rất đáng ca ngợi, nhưng họ quá hời hợt,không phát triển không cải thiện gì cả, một phần mềm nào cũng phải sống nhờ dư luận, dư luận mà đã chê bai mà vô phương cứu chữa thì phần mềm ấy sẽ chết thôi không sớm cũng muộn

anhkohieu

viết sai tên ng ta roài

cậu j viết bài ơi! đoạn này cậu biết sai roài  " ông Nguyễn Tử Hoàng, Giám đốc Bkis Soft – Người đứng đầu Dự án Chính phủ điện tử của Bkav, cho biết. " . ng ta là Nguyễn  tử Quảng mà cậu.hichic.ng ta nổi tiếng thế mà cậu thay tên cho ông ấy luôn à?

choang.info

Tử Hoàng

Tử Hoàng họ Nguyễn

Nguyễn Tử Hoàng là em trai Nguyễn Tử Quảng. Anh Quảng là Tổng giám đốc BKAV, Tử Hoàng là giám đốc trung tâm BKIS (sản phẩm hợp tác giữa Công ty TNHH BKAV và trường ĐH Bách Khoa HN). Các bạn không biết thì cứ chém gió lung tung.