Microsoft và Nokia vừa tung ra ứng dụng đầu tiên sau quá trình hợp tác giữa 2 bên mang tên Microsoft Communicator Mobile dành cho các thiết bị Nokia. Ứng dụng truyền thông mới thống nhất này kết nối trực tiếp với các hệ thống thông tin của một công ty tạo thuận lợi cho hợp tác di động.

“Hợp tác của chúng tôi với Nokia nhằm mục đích mang lại trải nghiệm hiệu quả hoạt động của Office đến hàng triệu người sử dụng các điện thoại thông minh Nokia trên khắp thế giới,” Kirt Debique, Tổng Giám đốc Microsoft nói. “Với việc tung ra Communicator Mobile cho Nokia hôm nay, chúng tôi có một khởi đầu tuyệt vời để hoàn thành tầm nhìn chiến lược chung giữa hai bên.”

Ứng dụng này là sản phẩm đầu tiên từ hợp tác – được công bố vào tháng 8 năm trước – là lần đầu tiên cả hai công ty k‎ý kết một thỏa thuận có qui mô và bản chất như vậy. Kể từ đó, hai công ty đã hợp tác thiết kế và phát triển những giải pháp mới, cũng như tiến hành các nỗ lực tiếp thị chung cho những dự án.

Scott Petty, Giám đốc Dịch vụ Kinh doanh Vodafone cho biết Communicator Mobile mang lại tiềm năng lớn lao cho số lượng khách hàng doanh nghiệp đông đảo của chúng tôi, những người đã triển khai Communicator dành cho desktop và giờ đây đang tìm cách mở rộng cơ sở hạ tầng sẵn có sang di động.

Ứng dụng mới này, ban đầu được cài sẵn cho Nokia E72 và Nokia E52, bổ sung cho công việc mà Nokia đang tiến hành nhằm tối ưu hóa khả năng truy cập trực tiếp vào email và các thông tin cá nhân khác bằng Microsoft Exchange ActiveSync. Các công ty dự kiến cài đặt sẵn Communicator Mobile for Nokia trên những điện thoại thông minh và dự kiến hỗ trợ thêm nhiều thiết bị khác, bao gồm thiết bị Nokia E5 vừa được giới thiệu.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)