Hôm nay, người dùng truy cập VTC đều bị Firefox chặn lại vì website chứa nội dung độc hại, có thể gây nguy hiểm cho máy tính. Được biết, nhiều website của Việt Nam với tên miền .vn cũng đã từng bị chặn vì lí do tương tự.

Thông báo này ngăn cản truy cập vào vtc.com.vn vì Firefox cho rằng website chứa phần mềm độc hại. Kết quả đánh giá website mà Firefox sử dụng dựa trên dữ liệu của Google. Nếu bạn tìm kiếm VTC trên Google, dù chưa kịp vào, cũng đã có cảnh báo: “Trang web này có thể gây hại cho máy tính của bạn”.

Nếu bạn vào trang chuẩn đoán của Google, sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin: hôm nay (12/5) Google phát hiện trên VTC có 18 sâu và 2 mã khai thác. Do đó website đã bị chặn.

Trong thời gian vài tuần gần đây, nhiều website của Việt Nam cũng bị chặn tương tự. Đây là dấu hiệu cho thấy hacker đang gia tăng hoạt động, cài mã độc vào website mà chủ nhân không hề hay biết.




Bình luận

  • TTCN (13)
Steven Nguyễn

Mình đang dùng FF mà gõ google.com/adsense cũng bị chặn và báo la kết nối không đáng tin

fafvin

Tại vì bạn để sai ngày giờ. Chứng chỉ kết nối phụ thuộc vào ngày giờ hệ thống.

blacklist  21

tôi dùng chrome cũng ra bảng cảnh báo khi vào VTC

Tcuong

Tui dùng IE ,mà rất hay bị avast chặn lại và cảnh báo nguy hiểm với trang vtc.com.vn

Firefox

Cái trên nhìn giống Safari nhỉ Tongue

VNNet

@Firefox : Đó là hình ảnh trình duyệt Firefox trên Mac OS

dhgfythg

vtc.com.vn đã vào lại được như bình thường

Lê Ngọc Dương  2

mình đã phát hiện trường hợp này mới đây, vì hay xem Tv Online, mà không nhưng VTC mà cả HTV cũng bị đó các bạn, không biết các bạn có bị giống mình không, mà đã co cách khắc phục chưa, Nếu chưa thì các bạn co thể làm cách này để co thể vào lại các trang của VTC và HTV cũng như các trang web chứa mã độc như vậy bằng cách các bạn vào menu Tools--->Options--> tab Security--> bỏ dấu check hai dòng Block Reported attack site và Block Reported web forgeries.,chúc các bạn thành công..

VNNet

Máy mình vào cả Firefox lẫn Chrome đều bình thường, không thấy báo gì cả bạn ạ.

rongcon7a10

Mình cũng bị Avira 10 chặn nữa này

Hungnt

Việc này cũng bình thường thôi

Nhiều website ở Việt Nam bị chặn, có thể do vô tình đưa link đến các website độc hại hoặc bị chèn vào site. Tuy nhiên, dù lý do gì đi chăng nữa thì nguyên nhân chính là Webmaster đã thiếu chăm sóc website nên mới có tình trạng này.

jocker25

ĐÂU CÓ ĐÂU CÓ ĐÓ LÀ TRÌNH DUYỆT WEB MÀ

http://bit.ly/bXI11p VÀO CÁI NÀY TEST OK MÀ :d

Hải Nam  30903

Bắt đầu là chinhphu.vn, đến vtc.vn và mới vừa rồi vào vnmedia.vn cũng bị dính!