Amazon - một trong những trang web bán hàng trực tuyến nổi tiếng

Trong kỷ nguyên phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin hiện nay thì khái niệm "Thương mại điện tử" (mua bán hàng trực tuyến) trở lên quá quen thuộc đối với mọi người. Và cứ vào mỗi kỳ nghỉ cũng là mùa nhộn nhịp của thị trường trực tuyến này. Theo nhiều thống kê của các nhà phân tích thị trường thì trong mùa Giáng Sinh 2007 doanh thu mà thị trường này đem lại sẽ khoảng 39 tỉ USD tại Mỹ.

JupiterResearch tin rằng trong năm nay thì số người dân Mỹ thực hiện giao dịch, mua bán trực tuyến sẽ đạt con số là hơn 126 triệu, tăng 6% so với năm trước. Và kéo theo sẽ tăng mức độ tiêu thụ hơn 20% so với năm 2006. Nhằm đáp ứng ngày càng cao của thị trường trực tuyến này, hàng loạt các chiến lược thu hút khách hàng đã bắt đầu thực hiện như các chương trình marketing hay khuyến mãi giảm giá cho khách hàng...

"Hơn một nửa những người bán lẻ trực tuyến nói họ sẽ nỗ lực hơn trong các chiến dịch marketing và bất chấp việc giảm giá cho nhiều mặt hàng hay giảm nguồn vốn tái đầu tư (ROI). Và người tiêu dùng cũng có thể chờ đợi để tận dụng nhiều chương trình miễn phí được đưa ra trong năm nay", theo Patti Freeman Evans - nhà phân tích thị trường hàng đầu tại JupiterResearch.

JupiterResearch cũng cho rằng các đợt khuyến mãi đặc biệt nhắm vào sản phẩm máy vi tính và thiết bị điện tử.

Minh Tiến (Theo TG Daily)



Bình luận

  • TTCN (0)