Hình ảnh trong đoạn clip quảng cáo.

Cuộc đấu khẩu giữa Adobe và Apple tiếp tục leo thang khi hôm qua, hãng sản xuất phần mềm “đáp trả” lời chê bôi của CEO Steve Jobs về công nghệ Flash của hãng. Adobe treo một đoạn video quảng cáo với nội dung “We Love Apple” (chúng tôi yêu Apple).

Trong bức thư ngỏ mà Jobs gửi cách đây 2 tuần, ông này lên tiếng chê công nghệ Flash lạc hậu, lỗi thời, không đáng tin và không phù hợp với điện thoại iPhone, máy tính iPad... CEO Steve Jobs đã “chỉ đích danh” những lý do tại sao Apple cấm công nghệ Flash tích hợp trên các thiết bị di động của hãng, như “độ tin cậy, an ninh, hiệu suất”. Và ông cho rằng thực tế Flash được thiết kế để dành cho “máy tính dùng chuột chứ không phải thiết bị cảm ứng sử dụng các ngón tay”.

Tuy nhiên, theo Jobs, lý do quan trọng nhất là Flash “mở cửa” cho các hãng thứ ba phát triển ứng dụng cho iPhone.

Đáp trả bức thư ngỏ của Steve Jobs, đoạn quảng cáo chỉ có 82 từ lột tả hết về Adobe: “Chúng tôi yêu sự sáng tạo”, “Chúng tôi yêu sự cải tiến”, “Chúng tôi yêu các ứng dụng”. Vế thứ 2 của đoạn clip nói rằng: “Điều chúng tôi không thích là có ai đó lấy mất đi sự tự do chọn lựa của người dùng, lấy đi sự tự do sáng tạo, và cách người dùng trải nghiệm trên web”.

Đoạn clip quảng cáo được Adobe đăng trên các tạp chí The Wall Street Journal, The New York Times và nhiều tờ báo khác. Đòn đáp trả của Adobe cũng được “san sẻ” trên các trang web, như ArsTechnica, Engadget, TechCrunch, thậm chí cả CNN.com và Wired.

Người đồng sáng lập Adobe - Chuck Geschke - cũng có một thư ngỏ với chủ đề: “Chúng tôi hướng về thế giới mở”, gói gọn trong 411 từ để chỉ trích Apple. “Khi thế giới tiến đến môi trường mở thì điều tuyệt vời nhất là chúng ta có cơ hội được đổi mới và tìm kiếm thêm nhiều khác hàng mới”. “Chiến lược hoàn toàn trái ngược của Apple có thể hủy hoại tương lai khi xu hướng truy cập Internet trên các thiết bị di động đang dần vượt quá máy tính cá nhân”.

Adobe không tiết lộ đã chi bao nhiêu tiền cho chiến dịch quảng cáo này.

Theo Dân Trí (AP)



Bình luận

  • TTCN (2)
silverwolf116

Cái quan tâm nhất?

Đọc xong cả bài, rốt cục chỉ có cái clip là trọng tâm, vậy mà cũng không có Plain Face

trịnh tùng anh  18

vì đoạn clip = flash mà, toàn we love [...] --> lên trang chủ adobe mà xem Laughing