IBM vừa công bố đã mua lại công ty Cast Iron Systems nhằm mở rộng dải dịch vụ điện toán đám mây phục vụ khách hàng. Cast Iron System là một công ty tư nhân có trụ sở tại Mountain View, California, Hoa Kỳ, chuyên cung cấp các dịch vụ, thiết bị, phần mềm hàng đầu để tích hợp điện toán đám mây.

Thông qua thương vụ mua bán và sáp nhập này, IBM tiếp tục mở rộng gói quy trình doanh nghiệp và phần mềm tích hợp trong danh mục các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của công ty.

Cast Iron Systems đã có kinh nghiệm thực hiện hàng trăm ngàn giao dịch tích hợp điện toán đám mây cho các tổ chức tài chính, các công ty truyền thông giải trí và tập đoàn bán lẻ trên toàn cầu. Khách hàng của công ty bao gồm Allianz, NEC, Peet's Coffee & Tea, Dow Jones, tập đoàn Schumacher, ShoreTel, Sports Authority, Time Warner, Trường Đại học Tổng hợp Westmont...

Trong môi trường kinh doanh toàn cầu đầy tính cạnh tranh hiện nay, các công ty đang dần nhận ra nhu cầu giảm thiểu mức độ phức tạp và chi phí nhằm tăng tính sẵn sàng cho kinh doanh. Vì vậy, nhiều tổ chức đã và đang ứng dụng các mô hình phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) và triển khai điện toán đám mây. IBM hy vọng thị trường điện toán đám mây sẽ đạt mức tăng trưởng hàng năm khoảng 28%, từ 47 tỷ đô la trong năm 2008 lên tới 126 tỷ đô la vào năm 2016.

Thông qua Cast Iron Systems, IBM sẽ có khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp nhanh chóng tích hợp các ứng dụng dựa trên dịch vụ điện toán đám mây với các hệ thống on-premise. Việc sáp nhập Cast Iron Systems cũng giúp IBM tăng cường năng lực cung cấp mô hình điện toán đám mây hỗn hợp - mô hình này đang ngày càng có sức hút với các doanh nghiệp vì cho phép các doanh nghiệp sát nhập dữ liệu từ các hệ thống on-premise với các hệ thống điện toán đám mây của chính phủ cũng như của các đơn vị tư nhân.

Khi bổ sung Cast Iron Systems vào danh mục đầu tư, IBM sẽ có khả năng cung cấp cho khách hàng một nền tảng hoàn chỉnh để tích hợp các ứng dụng điện toán đám mây từ các nhà cung cấp như Salesforce.com, Amazon, NetSuite và ADP với các ứng dụng nội bộ doanh nghiệp như SAP và JD Edwards. Sử dụng hàng trăm mô hình có sẵn và kinh nghiệm chuyên sâu về các dịch vụ của Cast Iron Systems, IBM sẽ có khả năng hỗ trợ khách hàng cắt giảm chi phí lập trình tùy biến, cho phép hoàn thành việc tích hợp điện toán đám mây chỉ trong vòng một vài ngày, thay vì mất hàng tuần hoặc lâu hơn.

“Những thách thức đối với việc tích hợp điện toán đám mây mà Cast Iron Systems giải quyết rất quan trọng đối với những khách hàng đang tìm kiếm một mô hình cung cấp mới để quản lý công việc kinh doanh”, ông Craig Hayman, Giám đốc phụ trách IBM WebSphere, phát biểu. “Việc kết hợp giữa IBM và Cast Iron Systems sẽ giúp khách hàng dễ dàng tích hợp các ứng dụng kinh doanh, bất kể những ứng dụng này đang được lưu trữ ở đâu. Nhờ đó, khách hàng sẽ linh hoạt hơn trong việc kinh doanh, dẫn tới kết quả kinh doanh tốt hơn”.

Từ năm 2003 tới nay, tập đoàn IBM đã thực hiện hơn 55 thương vụ mua bán và sáp nhập.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)