Ngày 12/5, VNG đã có buổi họp đánh giá những mặt tốt và chưa tốt trong khâu tổ chức sau khi sự kiện giỗ tổ Hùng Vương trong Thuận Thiên Kiếm chính thức khép lại.

Trong phần trình bày của mình, ông Lê Anh Minh – Giám đốc sản phẩm Thuận Thiên Kiếm đánh giá: “Quốc lễ Giỗ tổ Hùng Vương trong Thuận Thiên Kiếm đã để lại dấu ấn đậm nét với những người yêu game Việt bởi nhiều bất ngờ. Sự kiện này cũng mang đến cho người chơi những trải nghiệm rất thực khi lần đầu tiên được đi hành hương thắp lễ trong trò chơi. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều bất cập từ phía ban tổ chức khiến game thủ chưa thật sự hài lòng”.

1. Gấp rút xây đền Hùng chỉ trong… vài ngày

Đáp ứng nhu cầu muốn được hành hương đến đất Tổ Phong Châu, chỉ trong vòng vài ngày, những “kiến trúc sư” đến từ nhóm phát triển Thuận Thiên Kiếm đã gấp rút thi công và đưa vào game một bản đồ hoàn toàn mới với tên gọi Đền Thượng trong sự ngỡ ngàng đến thích thú của người chơi khi đến vùng đất linh thiêng thờ những vị vua đầu tiên của nhà nước Văn Lang. Cũng tại đây, lần đầu tiên game thủ nước nhà có cơ hội được tự tay dâng hương bày tỏ lòng thành kính với các vua Hùng, dù chỉ trong… trò chơi.

2. Nở rộ những “dịch vụ ăn theo”

Cũng lần đầu tiên trong game online, người chơi có dịp chứng kiến những “dịch vụ ăn theo” hoạt động giỗ Tổ mà ngỡ như chỉ có thể gặp ở ngoài đời thực như Khấn thuê, bán nước mía, đưa đò…Chỉ với giá 1000 quan, game thủ có thể mua một cốc nước mía để “giải khát” và tăng kinh nghiệm, khiến họ vô cùng thích thú và không thể quên được việc dừng chân lại bên hàng của cô gái bán nước mía mỗi lần có dịp lên đền Thượng dâng hương.

3. Ăn xin, cướp bóc vẫn hoành hành

Những tưởng tệ nạn không thể xuất hiện ở những nơi tôn nghiêm nhưng người đi dâng hương phải nhiều phen lao đao bởi cướp bất ngờ xuất hiện trên đường đi. Thậm chí, khi được cho tiền, đám ăn mày xấu tính không những không cảm kích mà còn lừa gạt game thủ ra đứng sau tượng vua Hùng 10 phút hay tìm giết đủ 10 tên cướp để nhận thưởng. Nhiều người nhẹ dạ cả tin đã mắc phải chiêu lừa từ kẻ ác khiến tiền mất tật mang.

Bên cạnh đó, không ít game thủ đã tự biến mình thành “ăn mày giả” bằng cách đứng ở bến đò xin tiền hết người này đến người khác với lý do sau khi qua sông đi dâng lễ không còn tiền để về. Tuy nhiên, ngay khi có thông tin về việc đó, nhóm làm game Thuận Thiên Kiếm đã quyết định miễn phí đò về (Bán vé đò khứ hồi) để giảm bớt tình trạng trên.

4. Xô xát trong lúc chen lấn trên đường dâng hương, nhiều người tử nạn

Thể theo nguyện vọng của phần đông game thủ muốn người chơi tới đền thờ phải xuống khỏi thú cưỡi để thể hiện thành tâm với các vua Hùng, GSS đã thay đổi hoạt động bằng cách giới hạn thời gian được dâng hương và cấm không cho cưỡi thú tới đền mà bắt nhân vật phải tự đi bộ lên.

Tuy nhiên, điều này dẫn tới việc các game thủ chen chúc nhau đi dâng hương vào “giờ vàng” gây tắc nghẽn một đoạn đường dài lên đền Thượng. Phải xếp hàng chờ đò nhiều giờ liền dưới cái nắng gay gắt nhiều người đã bật đồ sát giết người vô tội gây náo loạn cả một vùng.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)