Tháng 5 trong suy nghĩ của những game thủ đang là học sinh, sinh viên không chỉ có ve kêu, phượng nở, có nỗi lo thi cử, niềm rạo rực khi hè về,… mà còn có cả sự đấu tranh gay gắt để lựa chọn giữa học và chơi.

Bởi đây cũng là thời gian mà các nhà phát hành khởi động mùa hè bằng hàng loạt sự kiện lôi cuốn, khuyến mãi hấp dẫn,… giúp người chơi dễ dàng tăng level, luyện cấp, khẳng định tên tuổi của mình.

Chơi hay học?

Bình, một game thủ lâu năm của Đặc Nhiệm Anh Hùng với nhân vật Chjp*Styl3 cho biết : “Mình đã dự định treo acc ngay trước kỳ thi, không chơi một chút nào nữa để tập trung cho học hành thi cử nhưng chỉ được một ngày. Không vào game, mình cảm thấy thật trống vắng”. Đó là lí do vì sao cậu từ bỏ bộ phim truyền hình yêu thích, học bài từ sớm để tranh thủ chơi khoảng nửa tiếng cho đỡ nhớ.

Nhưng không phải ai cũng có thể làm chủ được quỹ thời gian như Bình. Sức hấp dẫn từ những sự kiện khuyến mãi, rủ rê của bạn bè đã làm cho nhiều game thủ phải đau đầu cân nhắc. Nam, cựu sinh viên Khoa kinh tế (ĐH Quốc gia TPHCM) kể lại: “Thi học kỳ một năm cuối cũng là thời gian mình đang “mê như điếu đổ” một game kiếm hiệp mới. Dù đã xác định: Học mới là quan trọng nhất và phải được đặt lên hàng đầu nhưng có một môn chuyên ngành mà mình rất tự tin nên lơ là ôn tập, dành thời gian chơi game. Kết quả là môn đó bị out. May là kỳ sau mình “trả” được, nếu không mình sẽ ôm hận dài dài quá”.

Game thủ “pro” phải cân bằng giữa “thực” và “ảo”

Thế giới game online không phải chỉ có những trận thư hùng kịch tính, những buổi onlan máu lửa, những nhiệm vụ hấp dẫn mà hơn thế, ở đó còn có mối quan hệ bạn bè, anh em, có tình thầy trò, phu phụ. Cưỡng lại sức hút từ trò chơi đã khó, vượt qua được những lời mời của bạn bè còn khó hơn. Cho nên, để cân đối được thời gian giữa chơi và học không phải là việc dễ dàng. Hoàng, học sinh THCS tại Hà Nội, người có kinh nghiệm chơi game hơn 3 năm đã phải “cầu cứu” đến sự giúp đỡ của bố mẹ để việc chơi game không ảnh hưởng đến kết quả học tập xuất sắc của mình.

Còn Đông Anh, một thành viên lâu năm của Clan HsT (Đặc Nhiệm Anh Hùng) lại tìm kiếm sự giúp đỡ của những người cùng chơi. Clan của Đông Anh khá thân thiết, gần gũi với nhau nên mọi người đều hiểu và thông cảm. Bạn chỉ tìm đến game khi cần được thư giãn, nghỉ ngơi.

Học hành là cả một quá trình, cần được bù đắp, xây dựng mỗi ngày. Người chơi phải ý thức được điều đó để dành thời gian ôn luyện, sắp xếp hợp lý giữa chơi và học, đừng đợi mùa thi đến rồi mới nháo nhào ôn luyện nước đến chân làm sao còn nhảy kịp?

Thế giới game dù có hấp dẫn mấy đi chăng nữa thì đó cũng chỉ là những giá trị ảo. Nên một game thủ “pro” là game thủ biết cân bằng giữa “thực” và “ảo”, làm chủ cuộc sống của mình.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (1)
Bùi Anh Tuấn  624

trời !!!

sao hôm nay toàn tin về game "đặc sệt" như thế hả trời ?