Trải qua 13 ngày chính thức đưa vào hoạt động, ngày 12/05/2010, nhóm phát triển Thuận Thiên Kiếm đã đưa ra những thay đổi mới nhằm “tái quy hoạch” lại tháp Báo Thiên, sau khi nhận được những ý kiến phản hồi không tốt từ phía cộng đồng game thủ về “chất luợng” của công trình này.

Cụ thể, trong lần update lên phiên bản 1.0.10 này, nhóm phát triển trò chơi sẽ tiến hành giảm số quái vật xuống còn 50% so với thiết kế ban đầu để giảm độ khó khăn khi vượt qua các tầng của người chơi.

Đồng thời để tạo điều kiện cho việc di chuyển của nhân vật muốn lên các tầng tháp cao, nhà phát hành cũng đưa ra hệ thống xa phu có thu phí đưa người chơi đến các tầng chỉ định. Ngoài ra tỷ lệ rơi ngọc cao cấp, huyền thiết tinh luyện cao cấp (cấp 3) và nguyên liệu thần thú cũng được điều chỉnh không cho rơi ra thì mobs thường mà chỉ có khi tiêu diệt boss Trùm Tầng.

Để giải trình cho sự thay đổi trong gameplay của tháp Báo Thiên, một trong những tính năng được nhiều game thủ quan tâm bởi phần thưởng hấp dẫn từ việc tiêu diệt quái trong tháp, chúng tôi đã có một cuộc trao đổi ngắn với ông Trương Danh Thanh Tú – trưởng nhóm phát triển Thuận Thiên Kiếm.

Thưa ông, xin ông vui lòng cho biết nguyên nhân nào đã khiến GSS quyết định thực hiện “tái quy hoạch” lại tháp Báo Thiên?

Sau khi mở của 8 tầng đầu tiên, tháp Báo Thiên đã tạo được sự hấp dẫn và chú ý từ phía game thủ bởi những phần thưởng mà nó mang lại. Tuy nhiên chúng tôi đã nhận được những phản hồi tỏ ý không hài lòng từ phía khách hàng về độ khó của tháp như phân bố quái vật quá dày đặc, quái quá mạnh và có độ chủ động cao khiến người chơi rất khó khăn để tham gia chinh phục. Vì vậy nhóm phát triển đã quyết định đưa ra một số những điều chỉnh nhằm tạo điều kiện cho phần đông người chơi có thể tham gia hoạt động.

Thay vì cấm sử dụng các loại “Sách độn thổ” và bắt người chơi phải tự di chuyển qua các tầng tháp nếu muốn lên cao như trước, dụng ý của nhà phát hành khi đưa vào tính năng xa phu lên các tầng chỉ định là gì?

Thông qua NPC Lính canh tháp Báo Thiên và trả một mức phía nhất định phụ thuộc vào đích đến mà người chơi lựa chọn, chúng tôi đã tích hợp thêm hệ thống xa phu nhằm giúp nhân vật dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc đến được những tầng cao của tháp mà không phải hao tổn quá nhiều sinh lực cho việc vượt qua sự bám đuổi và tấn công của quái vật trên đường đi.

Không cho rơi vật phẩm cao cấp (huyền thiết, ngọc…) từ quái thường mà chỉ cho rơi ra khi diệt boss, liệu quyết định này của nhà phát hành có ảnh hưởng nhiều đến những game thủ không có khả năng tiếp cận những Trùm Tầng?

Sau khi 8 tầng tháp đầu tiên được mở ra với tỷ lệ rơi ngọc cao cấp được set khá cao cho mobs thuờng, chúng tôi đã nhận được phản hồi của người chơi Thuận Thiên Kiếm về việc ngọc quý tràn lan server dẫn tới làm giảm đi giá trị thực của vật phẩm.

Vì thế, chúng tôi đã quyết định tăng tỷ lệ rơi đồ cho boss Trùm Tầng và không cho rơi ngọc cao cấp từ mobs thường nữa nhằm khuyến khích người chơi tổ đội tiêu diệt boss, tăng thêm tính cộng đồng trong game thủ đồng thời cân bằng lại thị trường trong game.

Xin cảm ơn ông về những thông tin thú vị này!

Q.B



Bình luận

  • TTCN (0)