Hôm 14/5/2010, Google cho biết sẽ ngừng bán trực tuyến Nexus One vì cửa hàng bán ĐTDĐ Android này đã không được những khách hàng tiềm năng ưa chuộng.

Khi tung ra ĐTDĐ Nexus One vào tháng 1/2010, Google đã hy vọng cửa hàng trực tuyến của hãng sẽ cung cấp một cách thức “nhanh chóng và dễ dàng” để mọi người có thể mua điện thoại này mà không cần phải thông qua người bán hàng. Nhưng dường như nó đã không hoạt động đúng như kế hoạch.

Andy Rubin, kỹ sư phó của Google đã cho biết trên blog của hãng, cửa hàng trực tuyến vẫn là kênh phân phối thích hợp cho người mua hàng trước đây, nhưng rõ ràng là nhiều khách hàng vẫn thích cảm giác cầm trên tay chiếc ĐTDĐ để thử trước khi mua, và họ cũng muốn có nhiều gói dịch vụ để chọn hơn.

Hiện Google sẽ bắt đầu phát triển việc bán ĐTDĐ này tại các cửa hàng bán lẻ thông qua các đối tác, và một khi doanh số bán lẻ đạt đến một mức nào đó, Google sẽ bỏ hẳn kênh bán hàng trên mạng, mà chỉ cung cấp thông tin trên đó.

Rubin cũng cho biết, họ tin rằng việc thay đổi này sẽ giúp nhiều người mua được ĐTDĐ Nexus One của Google nhanh hơn, điều này cũng có lợi cho cả người dùng, các đối tác bán lẻ và cũng như Google.

Hơn nữa, Google cũng cố gắng để cung cấp hỗ trợ đúng lúc cho người dùng, đa số họ đã lớn tiếng phàn nàn về cách phản hồi không chu đáo của hãng đối với những yêu cầu và khiếu nại của họ.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (0)