Ủy ban thương mại Mỹ đã được yêu cầu vào cuộc để điều tra Google, sau khi hãng này tự tiện thu thập các thông tin Wi-Fi của các điểm truy cập Wi-Fi không được bảo mật đồng thời cả thông tin nhân của người dùng thông qua kết nối Wi-Fi đó. Tất cả quá trình thu thập này được thực hiện thông qua những chiếc xe Street View.


Những chiếc xe này không chỉ chụp ảnh đường phố mà còn thu thập thông tin của người dùng qua các điểm truy cập Wi-Fi công cộng

Thứ 6 tuần vừa rồi, Google cho biết đã cho dừng toàn bộ những chiếc xe Street View khi họ phát hiện ra những chiếc xe này đã “vô tình” thu thập các thông tin không được mã hóa của người dùng, như nội dung các trang web mà người dùng truy cập qua các điểm kết nối Wi-Fi “công cộng”.

Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng đã yêu cầu ủy ban thương mại Mỹ phải tìm ra chính xác Google đã thu thập những thông tin này từ bao giờ, hiện họ đang lưu trữ những thông tin gì và sẽ phải giải quyết ra sao với những thông tin này. Hiệp hội này cũng cho rằng một khi Google đã vi phạm nghiêm trọng về việc thu thập trái phép thông tin cá nhân như vậy, thì không có lý do gì để tin rằng họ sẽ bảo mật các thông tin thu thập được.

Ban đầu người ta chỉ biết rằng Google thu thập các thông tin về các điểm truy cập Wi-Fi bao gồm thông tin về SSID (Service Set Identifier), địa chỉ MAC với mục đích làm phong phú hơn cho dịch vụ Google Map.

Tuy nhiên sự việc thực sự vỡ lở ra khi Google bị cơ quan bảo mật dữ liệu ở Hamburg, Đức yêu cầu kiểm tra về bảo mật thông tin và họ đã phát hiện ra rằng những chiếc xe Street View kia không chỉ thu thập thông tin về các điểm truy cập Wi-Fi mà còn thu thập nội dung các gói tin (“pay load”) được truyền tải qua các điểm truy cập Wi-Fi đó. Google cho rằng các kỹ sư phần mềm đã thêm tính năng này vào để thí nghiệm từ 4 năm trước mà quên không gỡ bỏ đi.

Phát biểu về sai sót này trên blog Google cho rằng đây là một sai lầm hết sức tồi tệ, và cuối tuần vừa qua hãng đã cho hủy toàn bộ dữ liệu thu thập được Ireland. Đồng thời Google cũng liên hệ tới các cơ quan bảo mật dữ liệu quốc gia của các nước khác để tìm ra giải pháp với các phần dữ liệu còn lại.

(Theo PC World)



Bình luận

  • TTCN (2)
Khach123

google cáo thật

khôn khôn

Divine

Quá khôn , đúng là đại gia trong thời công nghệ thông tin .