Chuyên gia phân tích cao cấp Ming-Chi Kuo của trung tâm nghiên cứu Digitimes Research vừa cho biết đã nhận được “mật báo” từ một nguồn tin đáng tin cậy từ nội bộ của hãng Foxconn – một công ty con thuộc tập đoàn công nghệ Honhai, chuyên gia công các sản phẩm điện thoại iPhone và máy nghe nhạc iPod cho Apple.

Theo nguồn tin này, Apple sẽ chính thức giới thiệu mẫu điện thoại iPhone mới nhất vào ngày 7/6/2010 trong khuôn khổ Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple.

Trong nửa đầu năm 2010, Foxconn sẽ phải hoàn thiện và bàn giao cho Apple 4,5 triệu chiếc iPhone 4G và 19,5 triệu chiếc còn lại sẽ được chuyển giao dần dần trong nửa cuối năm nay.

Điểm mới của iPhone 4G là sẽ được trang bị thêm cơ chế chuyển đổi giữa các chế độ và đặc biệt là IPS (in-plane switching). Mẫu iPhone mới sẽ có màn hình có độ phân giải cao hơn (960×640 pixel) và sử dụng màn hình của các nhà sản xuất LG Display hay Prime View International. Không chỉ có độ phân giải cao, màn hình của iPhone 4G còn được trang bị công nghệ FFS cho góc nhìn rộng hơn và hình ảnh rõ ràng, sắc nét hơn ngay cả khi đang sử dụng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Apple còn nâng cấp tính năng đọc sách điện tử trên iPhone 4G đồng thời bổ sung “cửa hàng sách trực tuyến” iBooks Store. Mẫu smartphone Hero của HTC vừa ra mắt cũng đã trang bị công nghệ này.

Việc sử dụng màn hình có độ phân giải 960 x 640 cho thấy Apple quyết tâm “cắt đuôi” các mẫu smartphone chạy Android bởi đến nay, nền tảng này vẫn chỉ hỗ trợ màn hình có độ phân giải cao nhất là 854 x 480.

iPhone 4G sẽ sử dụng bộ vi xử lý ARM Cortex A8 và module bộ nhớ 512MB của hãng Samsung Electronics, đưa dung lượng lên cao gấp đôi so với đàn anh iPhone 3GS và giúp iPhone 4G khai thác tốt hơn nữa khả năng làm việc đa nhiệmh của nền tảng hệ điều hành iPhone OS 4.0.

Để giải quyết vấn đề pin, mẫu iPhone mới này có panel mỏng hơn 33% so với các mẫu trước cho phép nhà sản xuất đặt thêm các module pin và nâng cao thời gian sử dụng của thiết bị. Simplo Technology và Dynapack International Technology sẽ là những hãng cung cấp module pin cho Foxconn để sử dụng trên iPhone 4G.

Theo Digitimes, 9to5 Mac, Dailywireless, ICTnews
 



Bình luận

  • TTCN (1)
PROmise

sai "tá chỉnh"

"Mẫu iPhone mới sẽ có màn hình có độ"