Chip không dây đạt chuẩn WirelessHD 1.1 của Amimon sắp được trình làng. Ảnh: Cnet.

Sự xuất hiện của những mẫu TV 3D có thể hoạt động mà không cần đến dây dẫn tín hiệu sắp trở thành hiện thực khi mới đây, chuẩn tín hiệu không dây WirelessHD 1.0 được thông báo sẽ nâng cấp lên phiên bản 1.1 mới.

Phiên bản 1.1 mới sẽ nâng tốc độ truyền tải từ 4 GB mỗi giây hiện nay lên thành 15 GB mỗi giây, về lý thuyết, nó còn có thể đạt mức tối đa là 28 GB mỗi giây. Những thông số kỹ thuật nêu ra như vậy cho thấy, chuẩn không dây WirelessHD 1.1 đủ sức truyền tải các định dạng nội dung 3D dành cho TV tương đương với tiêu chuẩn dùng dây HDMI 1.4a mà các hãng điện tử đang sử dụng.

Tạp chí Stuff cho biết, hầu hết 50 công ty điện tử hàng đầu thế giới hiện nay đều đang tích cực áp dụng tiêu chuẩn không dây WirelessHD cho các sản phẩm điện tử của mình. Những mẫu TV có khả năng thu nhận nội dung 3D không dây từ đầu Blu-ray thích hợp, máy tính đa phương tiện hay các thiết bị cầm tay đều đang nằm trong quá trình nghiên cứu và phát triển.

Trong đó, hãng điện tử của Nhật Panasonic là nhanh chất nhất, họ đang dự tính sẽ sớm trình làng các sản phẩm mẫu sử dụng chuẩn WirelessHD 1.1 đầu tiên, được hãng phát triển độc quyền.

Theo SoHoa



Bình luận

  • TTCN (0)