Bộ trưởng Lê Doãn Hợp (giữa), TGĐ VTC Thái Minh Tần (phải) và P.TGĐ VTC Nguyễn Xuân Cường bấm nút chính thức kích hoạt Mạng Việt Nam Go.vn.

Sáng nay 19/5, Mạng Việt Nam Go.vn, mạng xã hội giáo dục - giải trí tương tác đầu tiên của cộng đồng mạng Việt Nam và do người Việt Nam làm chủ đã chính thức ra mắt tại địa chỉ www.goOnline.vn.

Mạng xã hội đầu tiên của người Việt

Đây là dự án lớn nằm trong chủ trương và kỳ vọng của Chính phủ, Bộ Thông tin & Truyền thông, sự ủng hộ và mong đợi của các doanh nghiệp và cộng đồng mạng Việt Nam, với mục tiêu huy động trí tuệ người Việt Nam để xây dựng mạng thông tin khổng lồ của người Việt Nam, sản phẩm trí tuệ, công nghệ cao có quy mô và tầm vóc thế giới về giáo dục, giải trí và chia sẻ thông tin.

Mạng xã hội đã trở thành trào lưu phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Ở Việt Nam, cũng đã hình thành một số mạng xã hội, tuy nhiên, đa số người dùng Internet ở Việt Nam, nhất là giới trẻ, đều sử dụng mạng xã hội của nước ngoài. Điều này không chỉ tạo ra sự phụ thuộc của cộng đồng mạng Việt Nam với các nhà cung cấp mạng nước ngoài, mà còn gây ra không ít khó khăn đối với các nhà quản lí về việc định hướng thông tin. Chính vì thế, việc xây dựng mạng xã hội do người Việt Nam làm chủ, từ nền tảng kĩ thuật đến nội dung cung cấp, không chỉ là mơ ước riêng của những người làm công nghệ mà còn là của cả cộng đồng mạng Việt Nam.

Ảnh
Từ nay, công dân mạng Việt Nam có ngôi nhà chung mang tên Mạng Việt Nam Go.vn.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC chia sẻ: “VTC luôn trăn trở xây dựng mạng xã hội mà ở đó, người dùng có thể thoả mãn phần lớn các nhu cầu học tập, giải trí, kinh doanh, chia sẻ thông tin, tra cứu các dữ liệu lịch sử, kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật, đặc biệt là hướng giới trẻ tới xã hội học tập, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh và tươi đẹp hơn”.

Ảnh
Ông Nguyễn Xuân Cường: “VTC luôn trăn trở xây dựng mạng xã hội có thể thoả mãn phần lớn các nhu cầu học tập, giải trí, chia sẻ thông tin…”

Với mục tiêu trở thành Mạng thông tin số 1 Việt Nam, chiếm 40-50% lưu lượng truy cập xã hội mạng vào năm 2015, có khả năng phục vụ đồng thời hơn 4 triệu người sử dụng, phiên bản thử nghiệm Mạng Việt Nam Go.vn đã xây dựng 34 phân hệ cho người dùng, tập trung vào Giáo dục, Giao tiếp và Giải trí, tương tác với người dùng trên đồng thời cả Internet, Viễn thông và Truyền hình.

Ấn tượng trước nỗ lực xây dựng Go.vn chỉ trong vỏn vẹn 75 ngày của VTC, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Lê Doãn Hợp nhấn mạnh: “Mạng Việt Nam ra đời với 4 cái đúng: Đúng xu thế vận động của thời đại; đúng với năng lực, công nghệ của Việt Nam và tâm huyết của thế hệ trẻ Việt Nam; đúng với mong muốn của nhân dân và kỳ vọng của thế hệ trẻ, có nơi giao lưu, giải trí; và đúng với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT. Ra đời được Mạng Việt Nam hôm nay là kết quả của quá trình thai nghén, nhưng để nuôi dưỡng được nó thì còn vất vả hơn nhiều. Tôi rất tin vào các đồng chí, rất tin vào thế hệ trẻ Việt Nam”.

Bộ trưởng cũng chỉ ra Mạng Việt Nam Go.vn đồng thời tập hợp được 4 cái nhất: Tập hợp nhân tài nhiều nhất, tập hợp thông tin phong phú nhất, tìm kiếm được thông tin với chi phí thấp nhất và thời gian ngắn nhất, đồng thời đây cũng là kho tri thức khổng lồ nhất.

Ảnh
Bộ trưởng Lê Doãn Hợp kì vọng: “Go.vn sẽ trở thành trường đại học tổng hợp của mọi người dân Việt Nam".

Bộ trưởng cũng không giấu giếm kì vọng Go.vn sẽ trở thành trường đại học tổng hợp của mọi người dân Việt Nam, cung cấp những thông tin hữu ích về truyền thống lịch sử, về văn hoá, lối sống… và đây sẽ trở thành ngôi nhà chung của nhân dân và công dân mạng.

Ngôi nhà chung của công dân mạng Việt Nam

Với sự tham gia của hơn 300 nhân sự từ lập trình viên, thiết kế đồ họa, kỹ thuật hệ thống đến sản xuất nội dung, Go.vn đã hình thành và cung cấp các tính năng, nội dung theo định hướng giáo dục - giao tiếp - giải trí theo 4 nhóm chính:

Nhóm Giáo dục - Kiến thức một người từ muôn người

goEdu - Ngôi trường số hiện đại: Cung cấp bài giảng và phương pháp học tập cho học sinh, công cụ soạn bài điện tử cho thầy cô giáo. Đến ngày 19/05/2010, goEdu có gần 100.000 trang sách và 30.000 phút bài giảng, với sự tham gia của hơn 100 giảng viên hàng đầu Việt Nam. Chương trình trực tuyến “học mà chơi” Audition English là bước đột phá trong phương pháp học và thực hành tiếng Anh.

goViệt - Bách khoa toàn thư hiện đại: Nơi người dùng và chuyên gia cùng đóng góp, thảo luận, chia sẽ dữ liệu về Lịch sử, Văn hóa, Địa lý, Kinh tế, Xã hội và Danh nhân Việt Nam.

Ảnh
Bộ trưởng Lê Doãn Hợp tặng hoa chúc mừng Tổng Công ty VTC và nhóm thực hiện Mạng Việt Nam.
Nhóm Giao tiếp cộng đồng - Triệu ngôi nhà số, chung một ước mơ

myGo - không gian số đồng nhất giữa Con người - Nội dung - Dịch vụ. Đây là nơi người dùng xây ngôi nhà số với phong cách riêng qua bài viết trên goBlogs và các status, hay các bài hát, video clips và hình ảnh. Kết nối với goMobile - mạng xã hội đầu tiên trên di động - bất cứ nơi đâu người dùng cũng cũng có thể chụp ảnh trực tiếp từ di động và đưa lên web, hay chat bằng tin nhắn SMS với bạn bè đang Online.

Nhóm truyền thông, sự kiện, giải trí

goNews - nơi mỗi “Blogger là một người tạo thông tin” về cộng đồng theo sở thích cá nhân. goNews cũng là nơi cập nhật thông tin tập trung từ các báo điện tử. Các tin tức cộng đồng còn được cập nhật trên bản tin hàng ngày Mạng Việt nam goTV.

Thế giới giải trí của người dùng trên Go.vn ngay thời điểm này đã có hơn 2 triệu bài hát có bản quyền tại goMusic, 1 triệu video trên goClips, 20 triệu hình ảnh trên goPhotos, các loại Game cộng đồng... được gắn với những sự kiện lớn như Miss Teen Việt nam, goEsports - Thể thao điện tử, Giải bóng đá Sinh viên toàn quốc, hay các hoạt động nhân đạo quốc gia trên Cổng thông tin nhân đạo điện tử quốc gia 1400.

Nhóm Kinh doanh, hỗ trợ

Nơi giao thương mua bán (goShop), đấu giá hàng hóa (iBoom), nơi tìm việc làm (goJob), tìm kiếm thông tin (goSearch), nơi đăng tin rao vặt, nơi giải đáp tất cả thắc mắc về nội dung và dịch vụ số của người dùng.

Mạng Việt Nam là dự án chiến lược của VTC giai đoạn 2010 - 2015, nhằm xây dựng Mạng số 1 Việt Nam về Giáo dục - Giao tiếp - Giải trí.

Mạng Việt Nam Go.vn phát huy được thế mạnh của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC về truyền hình và viễn thông, tạo điều kiện cho người sử dụng Việt Nam lần đầu tiên có điều kiện tiếp cận thuận tiện, sử dụng các dịch vụ trên đồng thời ba giao thức màn hình "máy tính - điện thoại - Tivi”.

Đây là mạng thuần Việt kiểu mới. Trong đó, con người đóng 3 vai trò - Tôi, Bạn bè, Thành viên Cộng đồng - liên kết và tương tác với nhau, cùng tạo lập cả nội dung và dịch vụ số để tạo thành chuỗi các mạng xã hội, từ đó phản ánh chân thực, sống động xã hội mạng Việt Nam.

Theo VTCnews.




Bình luận

  • TTCN (128)
Hoàng Tiến

làm sao có tài khoản để thử nghiệm ngay nhỉ, nó bắt phải có lời mời là thế nào?

Trần Hoàng Quốc

Đăng ký GoOnline.vn

Tôi đăng ký GoOnline.vn rồi nhưng khi đăng nhập thì nhận được thông báo "Để có thể tham gia Mạng Việt Nam bạn cần có lời mời từ bạn bè!".

Như vậy là sao? Tôi không hiểu? Xin giải thích dùm!

Cảm ơn!

Lâm Thái Sơn  186

uhm, có vẻ như ai đó được mời, sau đó gửi thư cho bạn, thì bạn mới được tham gia. giống như yahoo meme,... từng làm ý.

nguyen van cung  9

chao ban

ban giong t ruj,dang nhap mai ma k dc.neu ban dang nhap dc thi send mail cho t nha xem b dang nhap kieu gi,kho hieu qua

ha anh

giới thiệu

bạn gửi địa chỉ mail mình gửi lời mời cho

 mình thấy phức tạp thật.họ đan giới hạn không cho đăng kí mới vào, bản thử nghiệm mà

Hoàng Tiến

Hi, mình ko thấy email của bạn.

Bạn gửi lời mời vào email [email protected] dùm mình nha.

Cám ơn nhiều!

ha anh

không có gì, cùng test và góp ý xây dựng, mạng vn mà, xem người vn mình đi lên...

Frija

Bạn giúp mình vào go.vn với nhe! Thanks! Tối vui vẻ.(^-^)

[email protected]

Hoàng Tiến

Mình đã nhận dc lời mời :).

Thanks bạn!

Trần Hoàng Quốc

Gửi lời mời cho mình nghe!

[email protected]

hoangavt

hi

invite minh nhe,, [email protected] .

lik

Bạn ơi mời mình với ^^ nick: [email protected]. Cám ơn bạn nhìu nhìu.

ha anh

giới thiệu

mình đã gửi lời mời tới [email protected] ai cần test thì mình gửi lời mời cho

Lâm Thái Sơn  186

:)  gửi cho mình với [email protected]

Nghé

@ Ha anh

Bạn có thể invite mình được không Smile Cám ơn bạn nhiều lắm Smile (thấy cũng hơi ngại vì làm phiền bạn)

Nghé

@Ha anh

Ối, quên mất, email của mình là [email protected]

Nesbit  9

@ha anh: Nếu được nhờ bạn invite mình: [email protected]. Cảm ơn bạn !

Trần Hoàng Quốc

Hãy mời mình nghe:

[email protected]

Hải Triều

Goonline

Mình muốn thử nghiệm mà sao rắc rối quá vậy? làm như thế đâu mang tính chất xã hội đâu?

Ai có thì gửi lời mời cho mình với nha

Hải Triều

Quên chưa để lại email

Email của mình là [email protected]

Keangoo  6

Invite

ai có invite làm ơn cho mình 1 cái nhe, email: [email protected]

vutoan

xin lơ`i mơ`i

bạn nào gởi cho mình lời mời để đăng nhập go.vn với

mình tạo tài khoản ma` ko đăng nhập dc

vutoan

email cua minh`:[email protected]

Q.Tuấn

Gửi lời mời cho mình với

[email protected]

TuanAnhPham

Xin loi moi

Chào các bạn!

Mình thấy thú vị với trang này lắm, cũng tò mò và có chút kỳ vọng.

Bạn nào có account rồi "send invitation" cho mình với!

account: tuananhphamgovn

ymail: [email protected]

Thanks nhiều nha!

postman92  2

đăng ký goonline.vn

Ai có rùi gửi lời mời cho mình nhé 

email là [email protected]

postman92  2

đăng ký goonline.vn

Ai có rùi gửi lời mời cho mình nhé 

email là [email protected]

Nguyễn Anh Duy  628

Cũng đang rất hứng thú ,ai có acc rồi send qua cho mình với [email protected]

Thành Huy

Please, Invite me

Ai mời mình với

Y!M: [email protected]

Chấp hành tốt nội quy của Mạng Xã Hội Việt NAm

LPHT

Ai mời mình với nào. [email protected] nhé. Thanks :x