Sáng nay tại Hà Nội, Cty Phần mềm và truyền thông (VASC) đại diện cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN (VNPT) vừa ký HĐ với Cty TNHH Dentsu Alpha (Nhật Bản), về việc nhận chuyển giao quyền truyền phát trực tiếp video, hình ảnh và khai thác toàn bộ dịch vụ giá trị gia tăng xung quanh 64 trận đấu trong khuôn khổ VCK Giải bóng đá VĐTG diễn ra tại Nam Phi từ 11/6 đến 12/07...

Theo thoả thuận, VNPT sẽ truyền phát hình ảnh 64 trận đấu trên hai hệ thống truyền thông của Tập đoàn. Đó là hệ thống Internet băng thông rộng, bao gồm hệ thống truyền hình tương tác IPTV (cụ thể là kênh MyTV), và cổng thông tin giải trí trực tuyến MegaFun (www.megafun.vn).

Kênh khai thác thứ hai chính là hệ thống truyền hình qua điện thoại di động (dịch vụ Mobile Tivi của hai mạng di động chủ lực MobiFone và Vinaphone). Hợp đồng giữa VNPT với Dentsu Alpha đánh dấu cột mốc mới trong lĩnh vực khai thác-kinh doanh lĩnh vực giàu tiềm năng như New Media (truyền thông hiện đại).

Như vậy, đối tượng khách hàng được VNPT nhắm tới là những fan hâm mộ, vì nhiều lí do không thể ngồi trước màn hình Tivi xem trực tiếp. Họ xem qua điện thoại, trên hệ thống 3G được VNPT chính thức cung cấp trên hai mạng di động MobiFone và Vinaphone từ cuối năm 2009. Đây là một hình thức giải trí hết sức mới mẻ, lại xuất hiện nhân dịp sự kiện lớn như World Cup, nên hứa hẹn sẽ thu hút một lượng khách hàng rất lớn.

Được biết sau khi đưa hệ thống 3G vào hoạt động, VNPT liên tục đầu tư về mặt cơ sở hạ tầng để nâng cao chất lượng dịch vụ truyền dẫn. Sau khi đi thực tế, Dentsu Alpha đã quyết định lựa chọn VNPT làm đối tác chiến lược độc quyền phát sóng trực tiếp World Cup 2010 trên viễn thông thông di động tại Việt Nam.

Đối với khách hàng của MyTV, ngay từ hôm nay, quý vị có thể đến các điểm giao dịch của VNPT để đăng ký dịch vụ MegaVNN, đồng thời lắp đặt thiết bị Set-top-box nối vào tivi. Ngoài kênh giải trí tổng hợp MyTV (kênh sẽ truyền hình trực tiếp 64 trận đấu), thuê bao IPTV còn được thưởng thức 65 kênh truyền hình khác được khai thác trực tiếp từ các nhà cung cấp khác nhau.

Trao đổi với báo giới tại Lễ ký kết, ông Vũ Tiến Dương, Phó ban Tiếp thị và bán hàng - VNPT cho biết: “Thực tế là VNPT đã triển khai khẩn trương việc đầu tư phủ rộng mạng cáp quang băng thông rộng đến tận xã, phường trên cả nước. Vì thế, quý khách hàng, đặc biệt là người hâm mộ túc cầu giáo có thể yên tâm thưởng thức World Cup 2010 với chất lượng không thua kém các Đài truyền hình chính thống!"

Theo một điều khoản hợp đồng, VNPT không được phép cấp lại, chia sẻ một phần hoặc chia sẻ toàn bộ quyền lợi cho bất kỳ bên thứ ba nào. Dù vậy, có tổng cộng hơn 4 triệu thuê bao hiện đang sử dụng dịch vụ của MegaVNN, MobiFone và Vinaphone sẽ nhận được khuyến mãi lớn ngay trong thời gian "tiền" World Cup sắp tới.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)