Hôm nay, vào ngày đầu tiên của Hội nghị I/O, Google đã chính thức mở cửa Wave cho tất cả mọi người. Được giới thiệu cách đây đúng một năm, cũng tại hội nghị I/O, Wave được xem như là một trong những dự án tham vọng nhất của Google, với dự định đổi mới hoàn toàn cách giao tiếp qua email hiện nay.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Wave được đánh giá là chưa sẵn sàng. Giao diện khó hiểu, phức tạp, chậm chạm và không ổn định là những nguyên nhân chính khiến Wave không được lòng người thử nghiệm.

Bây giờ, Wave đã mở cửa cho tất cả. Bạn có thể dùng bất kì tài khoản Google nào, hoặc ngay cả tài khoản Google Apps, để có thể sử dụng Wave. Nhưng liệu có mấy ai còn quan tâm đến Wave, một sản phẩm “im hơi lặng tiếng” suốt 12 tháng qua?




Bình luận

  • TTCN (9)
coltech

Mạng chậm mà dùng Gw thì đúng là cực hình

Kou Zhen Hai  3

c^^

cuoc ruot duoi cua 2 ben nha mang may tinh hien nay tai vietnamese

HoZu Hoàng Dung  34

Ơ! Thế Buzz là sao nhỉ?

Hoàng Tiến

xém chút mình cũng quên cái này :-).

vanhien

Phản hổi

Một phản hồi khá dài dòng http://bit.ly/cWChH5

Hải Nam  30903

Phản hồi "dài dòng" đó có thể gói gọn trong một câu: Wave có ích.

Thực tế thì, ở bài viết trên mình có chèn liên kết nói về khả năng của Wave rồi, cũng như được/mất khi áp dụng Wave trong công ty.

Nếu bỏ qua hiệu suất làm việc (Wave chậm chạp, không ổn định) thì những cái nó mang lại, như bạn nói là làm việc cộng tác trong doanh nghiệp, chẳng có gì mới mẻ. Zimbra cũng miễn phí và cũng hỗ trợ. Cùng soạn thảo trực tiếp trên 1 tài liệu thì cũng đã có công cụ (mình không dùng nên quên mất tên).

Hải Nam  30903

Thí dụ cái này cho phép bạn soạn thảo cộng tác trực tiếp http://bit.ly/cQcNjM

vanhien

Pad là một sản phẩm độc lập bên ngoài, nếu chỉ cho nhiệm vụ đó thì share tài liệu qua Google Docs, hoặc Acrobat.com cũng đã có (hỗ trợ luôn conference).

Zimbra Collaboration Suiti nhưng bạn sẽ phải trả tiền hoặc sẽ download rất nhiều phần mềm để cài lên server. Nếu bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, e là việc này sẽ quá sức

http://bit.ly/9Bkbew

Duy Khôi

Không chỉ "tại thời điểm đó" google wave mới chậm, mà hiện này vẫn còn chậm không kém.Muốn trash 2 cái mail kia mà 15p chưa xoa được.