Ảnh chỉ có tính mính họa. Ảnh: Internet.

Google đã đề nghị mua công ty GIPS của Na Uy với giá 68,2 triệu USD, động thái sẽ giúp gã khổng lồ Internet này sở hữu công nghệ thoại trên giao thức Internet (VoIP) mà các đối thủ của họ như Yahoo và AOL đang sử dụng.

Trong tuyên bố ra ngày 18/5, hai công ty khẳng định Google đã đồng ý trả một khoản tiền mặt trị giá 421 triệu krone (68,2 triệu USD) để mua lại Global IP Solutions (GIPS), một công ty xử lý VOIP.

Lời đề nghị này đã được khoảng 50% số cổ đông của GIPS chấp thuận và đang được ban giám đốc của công ty xúc tiến.

Giá đề xuất 13 krone một cổ phiếu nói trên cao hơn 27,5% so với giá cổ phiếu của công ty vào phiên đóng cửa hôm 17/5 và cao hơn 142,1% giá đóng cửa ngày 11/1, khi GIPS thông báo về sự quan tâm của một người mua chiến lược.

Mua lại GIPS đồng nghĩa với việc gã khổng lồ Internet sẽ sở hữu một kiểu công nghệ IP đang được các đối thủ như Yahoo và AOL sử dụng, đưa quá trình xử lý IP của GIPS vào các dịch vụ tin nhắn nhanh Instant Message của họ.

Rian Liebenberg, giám đốc kỹ thuật Google nói: “Công nghệ của GIPS cung cấp âm thanh và hình ảnh thời gian thực chất lượng cao trên mạng lưới IP. Chúng tôi mong đợi hợp tác với đội ngũ của GIPS tại Google để tiếp tục tạo ra những đổi mới cho nền tảng web.”

GIPS, hãng phát triển các giải pháp thoại và video cho các mạng IP, cho biết phần mềm của hãng này đã được sử dụng ở hơn 800 triệu thiết bị đầu cuối và giúp giải quyết một loạt những yếu kém về mạng lưới như chậm, chập chờn hoặc thất thoát dữ liệu./.

Theo Vietnam+



Bình luận

  • TTCN (0)