Giải thưởng NTĐV 2010 có tổng giải thưởng lên tới 1,3 tỷ đồng.

Sau khi chính thức được khởi động với cơ cấu giải đồ sộ nhất từ trước đến nay tại Hà Nội, giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) 2010 đã được phát động tại thành phố Đà Nẵng sáng nay.

Năm 2009 được đánh giá là năm lĩnh vực CNTT có nhiều sản phẩm mang tính đột phá, giá trị và có khả năng ứng dụng cao. Tuy nhiên, đây cũng là năm mà CNTT không có giải nhất trong bất kỳ hạng mục nào của Nhân tài Đất Việt.

Năm nay, lĩnh vực CNTT vẫn chủ đề của cuộc thi dành cho tất cả thí sinh là người Việt Nam trong và ngoài nước, ở bất kỳ độ tuổi nào. Trong đó, hai nhân vật được giới truyền thông chú ý là em Duy Linh, 15 tuổi, ở Huế, là thí sinh nhỏ tuổi nhất; và một kiều bào Mỹ là ông Lê Tiến Đậu, 79 tuổi.

Về với thành phố Đà Nẵng, Ban tổ chức giải thưởng NTĐV 2010 kỳ vọng sẽ có nhiều sự bứt phá, tham gia đông đảo của thí sinh miền Trung.

Trong 5 năm vừa qua, giải thưởng NTĐV đã nhận được rất nhiều sản phẩm tham dự của các thí sinh Đà Nẵng. Hiện đây là một trong những thành phố đi đầu trong ứng dụng khoa học và công nghệ. Trong đó, năm 2006, sản phẩm phần mềm quảng cáo trực tuyến của nhóm tác giả đến từ Trung tâm Điện toán và Truyền số liệu khu vực 3, thuộc khu vực miền Trung đã đạt giải nhì (giải cao nhất do không có giải nhất) cho loại sản phẩm ứng dụng rộng rãi trong thực tế của lĩnh vực CNTT.

Các thí sinh gửi sản phẩm dự thi về Ban tổ chức từ ngày 21/11/2009 đến hết ngày 31/8/2010.

Giải nhất trị giá 100 triệu đồng, hai giải nhì mỗi giải 50 triệu đồng và ba giải ba mỗi giải 30 triệu đồng. Ban tổ chức giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010 cho biết, sau buổi phát động Giải thưởng NTĐV tại thành phố Đà Nẵng, Ban tổ chức sẽ tiến hành phát động Giải thưởng tại TP HCM ngày 25/5 và ở Cần Thơ ngày 27/5.

Theo DatViet



Bình luận

  • TTCN (0)