“Cơn sốt” game 3D Kiếm Tiên trong những ngày đầu tháng 05/2010 đã lên cao khi 20.000 tài khoản Alpha Test dường như chưa đáp ứng hết được mong muốn được trải nghiệm trò chơi mặc dù ngày Closed Beta (CB) đã gần kề.

Cung không đủ cầu

Để giải tỏa sức nóng của Kiếm Tiên, nhà phát hành VNG đã linh hoạt đưa ra nhiều phương án giảm nhiệt. Cụ thể, ngày 10/5/2010, 10,000 tài khoản thử nghiệm đã được cung cấp đến game để trải nghiệm game. Tình hình này cũng không mấy khả quan vì khi vừa mới tung ra, con số 10,000 tài khoản dường như quá ít và đã cạn kiệt sau hơn một ngày. Trên các diễn đàn, nhiều game thủ bực bộc vì không thể tham gia Alpha Test. Ngược lại, nhiều game thủ vui mừng khi nhận được Code Test trong những giây phút sau cùng

Đứng trước nhu cầu quá lớn của game thủ, 10,000 tài khoản thử nghiệm tiếp theo đã được VNG ban hành cấp tốc vào ngày 13/5/2010. Tuy nhiên, số lượng tài khoản này dường như cũng còn khiêm tốn khi vẫn có rất nhiều game thủ chưa thể trải nghiệm Kiếm Tiên. Nhiều người không thể tham gia trong cả hai đợt đã có phân bì với số lượng 06 tài khoản mà VNG đưa cho các phòng net game. Anh Trần Công Tâm (TP. HCM) cho biết: “Nghe VNG phát ra thêm 10.000 tài khoản nữa, tôi và bạn bè liên hệ ngay với các phòng máy. Thật buồn là chỉ có anh bạn tôi có được tài khoản. Nếu VNG tăng lên 10 tài khoản cho một phòng máy thì có lẽ cơ hội cho người chơi sẽ nhiều hơn”.

Nhiều bang hội sẵn sàng cho giai đoạn CB

Sau giai đoạn Alpha Test thành công, Kiếm Tiên đóng tất cả các Server thử nghiệm vào lúc 17h00 ngày 20/5/2010 để chuyển sang giai đoạn hoàn tất về mặt kỹ thuật trước khi chuẩn bị cho giai đoạn CB.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trịnh Tuấn Hải – GĐ sản phẩm Kiếm Tiên cho hay, hiện VNG đang hoàn thiện tất cả các khâu cuối cùng về kỹ thuật, Việt hóa,… để cho ngày ra mắt một Kiếm Tiên được chất lượng và đáp ứng đúng nhu cầu game thủ trong giai đoạn Alpha test. “Tất cả tài khoản khởi tạo trong giai đoạn Alpha Test sẽ bị loại bỏ khi Kiếm Tiên ra mắt bản Closed Beta. Chúng tôi muốn đưa trò chơi sẽ quay về vạch xuất phát ban đầu để tất cả người chơi khám phá game một cách công bằng. Trong quá trịnh vận hành, Kiếm Tiên sẽ luôn có nhiều ưu đãi khác dành cho cá nhân, tập thể người chơi trong suốt thời gian gắn bó cùng game” – ông Hải nhấn mạnh.

Mặc dù chỉ còn khoản 02 ngày nữa giai đoạn Alpha hoàn tất và đóng server, nhưng nhiều game thủ vẫn mong muốn VNG giới hạn thêm thời gian thử nghiệm đến cận ngày CB. Giải thích điều này, người chơi có nickname SoraYoohana cho rằng hai ngày game đóng cửa chờ CB thì nóng ruột lắm. Hiện nay, rất nhiều game thủ cùng nhau lên diễn đàn Kiếm Tiên để rao tuyển anh tài lập hội. Điều này cho thấy yếu tố cộng đồng đã bắt đầu định hình trong thế giới Kiếm Tiên.

VNG tiếp tục “sốt” trước ngày CB

Đứng trước mong muốn chính đáng của cộng đồng người chơi yêu mến Kiếm Tiên, trong hai ngày cuối cùng của bản Alpha Test (17h00 ngày 18/5 đến 17/00 ngày 20/5), VNG đã cho mở 02 server để game thủ tiếp tục khám phá Kiếm Tiên. Theo đó, người chơi sẽ sử dụng tài khoản VNG Passport đăng nhập vào game. Tuy nhiên, khi bản Alpha Testing chính thức đóng lại vào 17h00 ngày 20/5/2010, 02 server này sẽ được đóng lại và các tài khoản thử nghiệm sẽ được reset lại từ đầu.

Được biết, trong giai đoạn Kiếm Tiên ra mắt bản CB, VNG sẽ dành tặng game thủ 150.000 Tiên Thủ Lệnh để nhận những quà tặng thú vị trong game và có cơ hội may mắn sở hữu các vật phẩm ngoài game giá trị như máy nghe nhạc, màn hình LCD,…

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)