Cuối tuần qua Google đã chính thức cung cấp dịch vụ tìm kiếm qua kết nối bảo mật https. Với giao thức này người dùng không còn phải lo sợ với nguy cơ bị hacker "nghe lén".

Giao thức https thực hiện mã hóa nội dung truyền tải giữa máy trạm và máy chủ và đảm bảo cho dữ liệu truyền tải giữa máy trạm và máy chủ không bị xâm phạm bởi bên thứ ba. Với việc mã hóa dịch vụ tìm kiếm của Google, toàn bộ dữ liệu bao gồm thông tin tìm kiếm và kết quả tìm kiếm của người dùng sẽ được bảo vệ và giúp tránh được nhiều nguy cơ về bảo mật.

Về dịch vụ mới này Google nghĩ rằng sẽ được người dùng sẽ đánh giá, bởi nó rất hữu ích trong việc bảo vệ thông tin cá nhân người dùng online cũng như tăng cường bảo mật. Google cũng sẽ tiếp tục bổ sung tính năng mã hóa tới các dịch vụ tìm kiếm khác.

Hiện tại tính năng mã hóa trong tìm kiếm chỉ có ở dịch vụ tìm kiếm thông thường, chưa có ở dịch vụ tìm kiếm hình ảnh, tìm kiếm video, dịch giữa các ngôn ngữ…

Để sử dụng tính năng tìm kiếm có mã hóa người dùng chỉ cần thay http bằng https trên địa chỉ trang web. Và cũng giống như bao dịch vụ khác, Google vẫn để phiên bản của dịch vụ này là beta. Trước mắt khi sử dụng tính năng này, người dùng sẽ cảm thấy chậm hơn so với tìm kiếm thông thường bởi việc thiết lập giao thức bảo mật https sẽ mất nhiều thời gian hơn so với giao thức thông thường http.

Ngoài Google Search, hiện tại Google đã cung cấp tính năng mã hóa kết nối tới một số dịch vụ khác như Gmail, các sản phẩm của Google Docs.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (1)
Ngọc Huy  86

Đổi lại, tốc độ tìm kiếm sẽ không còn như trước (so với trước đây) và hảng Google Inc cũng đã có giải pháp.