Netbook trong thời gian tới sẽ có màn hình kích thước lớn hơn như 11,6 inch hay 12,1 inch.

Intel đang có kế hoặch dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng loại màn hình kích thước lớn hơn 10,1 inch của các netbook chạy vi xử lý Atom với việc phát hành chip Atom lõi kép N550 mới nhất. Netbook trong thời gian tới sẽ có màn hình kích thước lớn hơn như 11,6 inch hay 12,1 inch.

Theo DigiTimes, việc bỏ giới hạn này sẽ được thực hiện ngay sau khi chip xử lý Atom N550 phát hành vào nửa cuối năm nay.

Với động thái trên của Intel, các nhà sản xuất sẽ không còn bị "gò bó" trong một kích thước màn hình quá nhỏ với việc tung ra thị trường các model với màn hình lớn hơn như 11,6 inch hay 12,1 inch. Những chiếc netbook này cũng được tích hợp bộ nhớ RAM DDR3 nhanh hơn với dung lượng 1 GB, ổ cứng dung lượng 250 GB hoặc ổ tĩnh SSD dung lượng khoảng 32 GB.

Đây được coi là bước đi đúng đắn của Intel do những chiếc netbook trước đây thường bị khách hàng phàn nàn do màn hình quá nhỏ, khó dùng nhất là với giao diện của hệ điều hành Windows.

Năm ngoái, Dell đã trình làng chiếc netbook Mini 12, model có màn hình 12,1 inch, sử dụng vi xử lí Intel Atom Z520 Silverthorne 1,33 GHz.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (3)
Ba Duy

Có ai giải thích vì sao Intel lại cấm vậy ko? Giờ mời biết đến lệnh cấm này của Intel Big Grin

Hải Nam  30903

Vì netbook giá rẻ nên Atom có giá ưu đãi luôn. Intel cấm để không bị lạm dụng. Cũng như Microsoft quy định cấu hình cho Win7 bản Starter đó.

ATK  1019

Với sự xuất hiện Netbook dùng CPU AMD với cấu hình khá ấn tượng và ko yêu cầu khắc khe thì Intel cũng phải làm gì đó để lôi kéo chứ Smile

Với mấy con Atom đời mới của Intel nếu kết hợp thêm GPU đồ hoạ ION  do nVIDIA phát triển thì chạy đâu đến nỗi nào, giới hạn 10'' màn hình thì phí thật