Trong thời gian làm việc ngắn ngủi hôm nay, Steve Ballmer đã chứng kiến lễ kí biên bản ghi nhớ về điện toán đám mây với FPT và có 20 phút nói chuyện cùng sinh viên đại học Bách Khoa.

Chọn VN là quốc gia đầu tiên trong chuyến công du châu Á, sáng 24/5, Tổng giám đốc điều hành Microsoft có buổi giới thiệu điện toán đám mây và quảng bá các bộ sản phẩm Office 2010, SharePoint 2010, Visio 2010 và Project 2010 đến doanh nghiệp. Chiều cùng ngày, ông nói chuyện với hơn 1.000 sinh viên đại học Bách Khoa Hà Nội về tương lai của ngành công nghệ thông tin.

Chứng kiến buổi kí kết biên bản ghi nhớ giữa Microsoft và FPT về điện toán đám mây, Steve Ballmer đánh giá cao tiềm năng của đối tác VN và cho rằng bản ghi nhớ này sẽ đưa ra định hướng của hai bên về việc cùng phát triển nền tảng dịch vụ đám mây bao gồm truyền thông, hợp tác, lưu trữ và các dịch vụ hạ tầng đáp ứng nhu cầu của những khách hàng khác nhau.

Ảnh
Có mặt ở hội trường C2, Đại học Bách Khoa Hà Nội, lúc 15h30 chiều 24/5, với lối diễn đạt gãy gọn và cử chỉ hài hước, Tổng giám đốc điều hành Microsoft cuốn hút tất cả sinh viên theo bài diễn thuyết của mình.
Ảnh
Theo Steve Ballmer, tầm nhìn của Microsoft về tương lai với đám mây là trung tâm. Ở đó, năng lực của trung tâm dữ liệu quy mô Internet và sức mạnh các thiết bị như máy tính, điện thoại di động, TV kết hợp với nhau để chuyển đổi cách thức kết nối của con người.
Ảnh
Đa phần sinh viên có trong buổi gặp gỡ đều tỏ ra bỡ ngỡ khi lần đầu tiên được nghe, giới thiệu cũng như giải thích về điện toán đám mây.

"Điện toán đám mây sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho VN", Steve Ballmer nói. "Những người sáng tạo phần mềm, dữ liệu và các nội dung khác sẽ có khả năng phân phối trên toàn cầu và kiếm tiền một cách dễ dàng hơn. Chìa khóa thành công của mô hình kinh doanh này là bảo vệ được tính riêng tư, bảo mật cho người sử dụng".

Ảnh
Kết thúc 20 phút nói chuyện, Tổng giám đốc điều hành Microsoft khẳng định giới sinh viên chính là các nhà lãnh đạo, chuyên gia trong tương lai. "Họ sẽ phát triển sản phẩm mới trên nền tảng đám mây và giúp VN thực hiện được những mục tiêu về công nghệ thông tin".

Steve Ballmer là một trong những nhân vật đầy cá tính của làng công nghệ thông tin thế giới. Ông đảm nhiệm chức vụ CEO tại Microsoft từ năm 2000 và đã góp phần quan trọng trong quá trình mở rộng thế lực của hãng phần mềm Mỹ. Dù gần đây người ta nhắc nhiều đến cái tên Ray Ozzie trong vai trò kiến trúc sư trưởng thay thế Bill Gates, Ballmer vẫn là nhân vật quan trọng nhất trong việc lèo lái con tàu Microsoft trên đường duy trì ảnh hưởng với thế giới công nghệ.

Ông từng đến VN năm 2007 để chứng kiến lễ kí thỏa thuận hợp tác với Chính phủ VN, làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo, và gặp gỡ tập đoàn VNPT, FPT, ngân hàng BIDV...

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)