Đúng như mong đợi, hôm qua Nokia và Yahoo vừa chính thức công bố về chương trình hợp tác vốn được biết đến với cái tên Project Nike. Theo đó hai bên sẽ liên kết để tăng cường sức mạnh cho cá dịch vụ e-mail, chat, bản đồ và định vị trên các thiết bị máy tính và điện thoại.

Hai bên đã thống nhất để Yahoo là bên cung cấp độc quyền các sản phẩm dịch vụ Ovi Mail và Ovi Chat của Nokia. Như vậy các dịch vụ này lần lượt sẽ được mang thương hiệu là Ovi Mail powered by Yahoo và Ovi Chat powered by Yahoo. Để cho dễ dàng với người dùng, tài khoản trên Ovi sẽ được tích hợp với các dịch vụ của Yahoo.

Ngược lại, Nokia sẽ trở thành bên cung cấp độc quyền dịch vụ bản đồ và dịch vụ định vị của Yahoo, và những dịch vụ này sẽ được gắn mác “powered by Ovi”.

Qua các động thái trên có thể thấy Nokia đã nhận ra các sản phẩm Ovi Mail và Ovi Chat chưa đủ tốt để hấp dẫn người dùng, trong khi đó Yahoo cũng nhận thấy dịch vụ bản đồ và định vị của hãng còn khá nghèo nàn và kém so với các đối thủ khác, đặc biệt là Google.

Cũng theo thông báo thì sản phẩm hợp tác giữa hai hãng dự kiến sẽ được ra mắt vào khoảng nửa cuối năm nay.

Theo UnwiredView



Bình luận

  • TTCN (0)