Chính thức mở cửa server Open Beta vào ngày 27/03/2010 sau 3 năm ấp ủ, dự án T812 – Thuận Thiên Kiếm đã tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng game thủ nước nhà bởi nét gần gũi, thân thuộc của cảnh vật và những sự kiện không thể nào quên. Trước khi trò chơi được nâng cấp lên một phiên bản mới hoàn toàn “lột xác”, chúng ta hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn của game trong suốt thời gian qua.

1. Ông Tú Kép tiếp tục bị… ngạt thở trong thời khắc Open Beta

Đúng 12h08’ ngày 27/03, làng Vạn Đại bỗng trở nên náo động. Tiếng người í ới gọi nhau ra đồng bắt chuột, tiếng hò la rủ nhau đánh quái. Lại một lần nữa Ông Tú Kép – NPC giao nhiệm vụ tân thủ bị vây quanh bởi hàng trăm, hàng ngàn game thủ đến… ngạt thở. Tình trạng kẹt cầu như Closed Beta lại tái diễn, khiến người chơi khó chịu vì phải xếp hàng chờ qua cầu. Rất may sau đó nhà phát hành đã kịp thời mở thêm server mới Cổ Loa, sau khi lượng user đăng nhập đạt tới hơn 50.000 để giải quyết tình trạng máy chủ “quá tải” không thể đăng nhập.

2. Cá sấu tinh tấn công Thăng Long thành, một người… tử nạn

Vào khoảng 11h10 phút trưa ngày 01/04/2010, nhiều người dân đang mua bán ở Thăng Long hốt hoảng bỏ chạy thoát thân khi bất ngờ chứng kiến cảnh 2 Cá Sấu Tinh ngang nhiên kéo nhau vào thành. Do quá bất ngờ rất nhiều người không kịp thoát chạy đã phải “tử nạn”. Số lượng “thương vong” thống kê được lên đến con số hơn 30 người…Đến 11h35 cùng ngày, sau khi nhận được tin cấp báo, Game Studio South (VNG) đã tiến hành lai dắt thành công hai quái vật về Thanh Đàm, trả lại bình yên cho Thăng Long thành.

3. Mai Phương Thúy bất ngờ xuất hiện trong game

Vào 20h10 phút ngày 07/04/2010 tại kênh 7 – Server Kim Bảng, Mai Phương Thúy đã xuất hiện trước sự chứng kiến của hàng ngàn game thủ Thuận Thiên Kiếm. Khi được hệ thống tự động thông báo, hàng ngàn game thủ lũ lượt kéo nhau đến đây để diện kiến chân dung Hoa hậu. Rất nhiều game thủ bất ngờ khi lần đầu trông thấy cảnh tượng Nàng Tiên Nhân Ái cưỡi… heo tham gia trò chơi. Được biết, đây cũng là loại thú cưỡi quý hiếm mà GSS ưu ái dành riêng cho vị Đại sứ xinh đẹp của mình.

4. Giải pháp quy hoạch nào cho “chợ chồm hổm” Thăng Long

Theo quy hoạch ban đầu trong Thuận Thiên Kiếm, người chơi chỉ được phép buôn bán tại khu vực nội thành Thăng Long. Cũng vì vậy mà người dân đổ về từ các hướng khiến nơi đây đã không còn giữ được vẻ tôn nghiêm vốn có.

Đi một vòng, có thể dễ dàng bắt gặp nhiều gánh hàng rong tự phát, trên lề, dưới lòng đường, đâu đâu cũng buôn bán tấp nập. Do chưa được bố trí rõ ràng, vô hình chung nơi đây trở thành khu chợ “chồm hổm” với hàng trăm gian hàng mọc lên vô tội vạ như nấm sau mưa. Đây cũng là bài toán hóc búa mà GSS chưa tìm được lời giải đáp thỏa đáng. Giải pháp tạm thời vẫn là mỗi người phải tự ý thức ý thức giữ gìn trật tự mỹ quan chung.

5. Gấp rút xây đền Hùng trong vài ngày để đón game thủ tới dâng hương

Để chuẩn bị cho ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương vào ngày 23/04/2010, GSS đã khuẩn trương thi công khu vực đền Hùng hoàn toàn mới để game thủ đến tham gia sự kiện. Theo đó, bắt đầu từ 0h ngày 22/04 đến hết ngày 09/05/2010, map mới Đền Thượng sẽ chính thức mở cửa đón khách đến dâng hương Vua Hùng nhân dịp đại lễ này. Mỗi lần vái lễ, người chơi Thuận Thiên Kiếm sẽ nhận được điểm kinh nghiệm cùng nhiều vật phẩm có giá trị. Đồng thời các xe bán nước mía cũng được bố trí dọc đường đi để phục vụ nhu cầu…giải khát của game thủ.

6. Game thủ Thuận Thiên Kiếm lấy thân mình viết lên hai chữ Việt Nam

Chào cờ là một trong những hoạt động mừng quốc lễ 30/4 mà nhóm phát triển Thuận Thiên Kiếm đã tái hiện và đưa vào game với mong muốn mang lại cho người chơi niềm hân hoan tự hào khi được ngắm nhìn cờ hoa ngập tràn trong ngày độc lập.

Đúng 15h00 chiều ngày 30/4, trong nền nhạc Quốc ca hùng tráng, rất đông các game thủ của trò chơi đã tạm ngừng tất cả các hoạt động để dồn về hai trụ cờ lớn đặt tại Thăng Long và Vạn Đại, nghiêm trang chào cờ trong trang phục áo dài truyền thống. Ngay sau khi nghi lễ kết thúc, đoàn game thủ đã tự xuống khỏi thú cưỡi và xếp thành từng hàng dài, tay cầm lá cờ Tổ quốc đi diễu hành dọc con đường lớn trong thành Thăng Long. Không chỉ dừng lại ở đó, họ còn cùng nhau đứng xếp thành hai chữ “VN” (Việt Nam) để bày tỏ lòng yêu nước và tự hào dân tộc.

7. Âm hồn tướng giặc vừa xuất hiện đã không còn đất sống

Hoằng Côn là một trong những quái vật mang sức mạnh phi thường mà GSS – VNG đã đưa vào game trong hệ thống boss mới của Thuận Thiên Kiếm cùng với Khâu Bình, Lý Diên Hựu…nhằm tạo sự hấp dẫn chinh phục cho game thủ. 15h00 ngày 01/05/2010, Hoằng Côn ngạo nghễ xuất hiện tại Vạn Đại như muốn thách thức tất cả. Tuy nhiên, với sức mạnh đoàn kết của rất đông người chơi, chỉ sau chưa đầy 15 phút, hắn đã tử trận. Vong hồn của hắn tan đi trong nỗi hận thấu xương và lời đe dọa sẽ quay lại mỗi ngày.

8. “Dự án ma” và những bí ẩn xung quanh tháp Báo Thiên

Đưa vào từ 29/04, chỉ sau chưa đầy 20 ngày hoạt động, tháp Báo Thiên đã xảy ra rất nhiều chuyện “lùm xùm” khiến cả nhà phát hành lẫn game thủ phải đau đầu. Bắt đầu từ lỗi luyện cấp trong tháp không có kinh nghiệm đến ngọc cao cấp rơi quá nhiều khiến giá trị giảm sút, nhóm làm game đã phải gấp rút “tái quy hoạch” lại công trình này. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau đó, cộng đồng lại một phen náo loạn khi hay tin có một nhóm game thủ “hung hãn” đã… vượt tường leo lên tầng 9 , 10 của tháp dù 2 tầng trên chưa hề được chính thức mở cửa.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)