Yahoo vừa thông báo đã mua lại Koprol.com, một công ty của Indonesia chuyên về các dịch vụ trên công nghệ định vị (location-based services) gần giống với Foursquare ở Mỹ.

Logo của Koprol đã được thêm chữ "from Yahoo!"

Thương vụ này sẽ đem lại cho Yahoo những dịch vụ chuyên nghiệp cho điện thoại di động dựa trên công nghệ định vị. Những dịch vụ này sẽ đem đến cho người dùng các tính năng tìm kiếm các địa điểm cùng với đầy đủ các thông tin, đánh giá, nhận xét trên điện thoại di động. Bên cạnh đó người dùng còn có thể biết bạn bè của mình đang ở đâu, làm gì … Trước đó, Yahoo đã từng thông tin về ý định mua lại Foursquare có trụ sở ở New York với giá 100 triệu đô la Mỹ.

Yahoo đưa ra lý do họ mua lại Koprol bởi vì ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại di động để truy cập Internet. Rose Tsou, phó chủ tịch Yahoo châu Á cho rằng việc ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại truy cập Internet là một thực tế dễ nhận ra ở các thị trường mới nổi, nơi mà Yahoo đang quảng bá thương hiệu tới những người mới sử dụng Internet. Rose Tsou cũng nhận xét thêm rằng Koprol được xây dựng là để dành cho điện thoại di động, và trong năm qua nó thu hút được một lượng người dùng lớn.

Yahoo đã có kế hoạch đưa Koprol vào thị trường, tuy nhiên họ chưa tiết lộ thông tin chi tiết về việc này.

Koprol cũng đã có phát biểu trên blog của công ty về sự kiện này. Họ cho rằng quyết định đồng ý Koprol sát nhập với Yahoo thực sự là một quyết định dễ dàng, nó sẽ giúp đưa Koprol phát triển lên một tầm cao mới, và rằng họ cảm thấy rất thú vị về điều này. Koprol cũng cho biết thêm rằng công ty rất phù hợp với Indonesia nói riêng và các thị trường mới nổi nói chung.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)