Ý tưởng thú vị cho sự kiện sinh nhật lần thứ 30 trò chơi của hãng Namco Bandai trên trang tìm kiếm vô tình khiến sản lượng toàn cầu bị sụt giảm nghiêm trọng. Nghiên cứu của blog RescueTime (Mĩ) cho thấy, phiên bản chơi được của game Pac-man đặt trên trang chủ của Google vào 21-22/5 vừa qua đã tiêu tốn trung bình 36 giây của một người tham gia.

Tổng cộng quỹ thời gian chơi game trên trang chủ Google ước tính 4.819.352 tiếng với tổng cộng 500 triệu lượt truy cập trong ngày 23/5.

Theo tính toán của RescueTime dựa trên năng suất trung bình của người dân bình thường, con số khổng lồ trên đồng nghĩa với việc gã khổng lồ đã “cướp đi” khoảng 120 triệu USD tổng sản lượng toàn cầu.

Blog cũng ví von, số tiền này có thể dùng để trả lương cho toàn bộ nhân viên của Google, tính cả những thành viên đồng sáng lập như Larry Page, Sergey Brin và CEO Eric Schmidt, trong vòng 6 tuần.

Nhiều giả thiết thú vị cũng được RescueTime đưa ra nhằm giải thích cho thời lượng khổng lồ mà người dùng Internet đã hao phí cho Pacman trên Google. Một số cho rằng, logo trò chơi này hiện diện vào cuối tuần, thời điểm người dùng được nghỉ ngơi và có nhiều thời gian giải trí hơn. Nhiều ý kiến khác lại phản ánh, họ tò mò chơi thử, tuy nhiên sau đó không tài nào dứt ra được nên lại chơi tiếp.

Theo VnExpress (RescueTime)



Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

Đọc kĩ bài trên RescueTime (tốn thêm 3 phút, bằng bao nhiêu USD nhỉ Big Grin ) thì thấy 1 ngày 1 người bỏ ra 22 pageview (11 giây cho 1 pageview) trên Google, có thể hiểu là 22 lần tìm kiếm (hoặc 11 lần nếu mỗi lần mất 2 pageview). Con số thống kê 500 triệu của WolframeAlpha là theo visit chứ không phải visitor (500 triệu visitor/ngày thì quá khủng), nên có thể hiểu con số 120 triệu USD đã bị tính quá sự thật 10-20 lần.

Thực tế thì số tiền đó chỉ có thể thuê toàn bộ nhân viên Google làm việc trong 2 ngày mà thôi. Tính thời gian họ dọn đến, thích nghi, cà phê cà pháo là hết 2 ngày, không làm được gì hết Big Grin Nói vui vậy vì thời gian 36 giây mỗi người bỏ cho Pac-man chắc gì đã dùng để làm việc, họ lên Facebook cũng thế thôi Rolling On The Floor

letjanet

cái này không biết lại là hai bác liên kết í nhỉ, :P.

Mà sao tốn kém nhiều nhỉ, thế ra trước giờ mình surffing cũng làm tăng con số tốn kém nhiều quá, uhm, không xài nữa, Crying

samwar99

google mà nhảy vào lĩnh vực game online thì sao =]

quang_le

Làm như không có cái logo của Google là công ty bán game Pac-man tăng danh thu vậy??? (Cũng có thể là Google kỷ niệm, và cũng có thể các ông lớn bắt tay quảng cáo.) RescueTime đúng là "giỏi" nghiên cứu, nhưng phải công nhận có cái nghiên cứu được, có cái tầm phào, vậy thì "nghiên cứu" luôn facebook và mấy trang web cho chơi game free trên Internet cho trọn bộ. RescueTime => "Nhảm không cần chỉnh".