Chuyển hướng cuộc gọi là một dịch vụ đặc biệt dành cho khách hàng là thuê bao trả sau (Mobiphone và Vinaphone). Khi bạn đăng ký sử dụng dịch vụ, các cuộc gọi từ những số thuê bao khác gọi đến số điện thoại của bạn sẽ được chuyển vào hộp thư thoại hoặc chuyển đến một số thuê bao khác (di động nội mạng hoặc ngoại mạng, cố định có dây hoặc không dây) tuỳ thuộc vào việc cài đặt của bạn.

Các trường hợp chuyển cuộc gọi:
  • Chuyển tiếp tất cả các cuộc gọi đến.
  • Chuyển tiếp cuộc gọi khi máy bận.
  • Chuyển tiếp cuộc gọi khi không trả lời.
  • Chuyển tiếp cuộc gọi khi không liên lạc được (thuê bao chủ động tắt máy).
  • Chuyển tiếp cuộc gọi khi không liên lạc được (thuê bao ngoài vùng phủ sóng hoặc rút PIN khi máy đang hoạt động).

VinaPhone vừa mới chính thức công bố cung cấp dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi (Call Forward) cho thuê bao trả trước của mạng từ ngày 25/05/2010. Với dịch vụ này, các thuê bao trả trước đã đăng kí dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi (Call Forward) thì dù có ở trong tình trạng mất sóng, tắt máy, máy bận, đi công tác nước ngoài thì khách hàng vẫn có thể nhận được cuộc gọi đến thông qua việc chuyển hướng nhận cuộc gọi cho một thuê bao điện thoại khác không kể là thuê bao của VinaPhone hay các thuê bao mạng khác, thuê bao di động hay cố định, thuê bao sử dụng trong nước hay nước ngoài.

Lưu ý: cước cho thuê bao thực hiện chuyển hướng cuộc gọi và cước kết nối sẽ được tính bình thường theo mức cước hiện hành dành cho các thuê bao dựa trên thời gian đàm thoại.

Đặc biệt, Vinaphone sẽ thực hiện chế độ giảm cước ưu đãi 50% cước di động trả trước VinaPhone tương ứng hiện hành cho thuê bao chuyển hướng cuộc gọi nếu thuê bao nhận chuyển hướng cuộc gọi cũng là thuê bao trả trước hoặc trả sau của vinaphone.

Dịch vụ này đã được chính thức đưa vào sử dụng cho thuê bao trả sau của hai mạng Mobiphone và Vinaphone trước đó. Và các số thuê bao trả sau của hai mạng này thực hiện chuyển cuộc gọi đến số điện thoại nội mạng (trả trước và trả sau) đều được miễn phí.



Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Thiết Hùng

Phục vụ quá kém

Vinaphone công bố cung cấp dịch vụ chuyển cuộc gọi cho thuê bao trả trước nhưng nhân viên tổng đài hỗ trợ quá kém. Tôi là khách hàng lâu năm của vinaphone, nhiều lúc giữa thủ đô, sóng vinaphone đầy ắp nhứng không thể thực hiện cuộc gọi , khách gọi đến thì ò e í - ngoài vùng phủ sóng hoặt tắt máy. Khi có dịch vụ chuyển cuộc gọi, tôi đăng ký để chuyển cuộc gọi nhưng không thể chuyển được, đã làm đủ cách nhưng không được, gọi lên tổng đài rất nhiều lần, hỗ trợ của nhân viên là tiếp nhận trường hợp, chuyển lên kỹ thuật để xử lý rồi "lặn" mất tăm. Hôm sau gọi lại, lại trình bày lại vấn đề từ đâu, nhân viên lại tiếp nhận rồi mọi việc vẫn là không thay đổi gì.

Nay thấy quá chán và thất vọng thêm về cách phục vụ và cách khắc phục vấn đề của vinaphone.

Mạng beeline tuy mới nhưng các dịch vụ gia tăng của mạng này rất tốt (báo cuộc gọi nhỡ miền phí, chuyển cuộc gọi, thông báo khi số máy gọi vào vùng phủ sóng,... đều rất tốt), chắc chuyển qua dùng luôn beeline!