Có vẻ như Google càng lớn thì càng phải đối mặt với nhiệu vụ kiện hơn.

Galaxy Internet Services, một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cho cá nhân và doanh nghiệp ở Massachusetts, đã đệ đơn kiện Google do hãng tìm kiếm này đã mắc một sai lầm ngớ ngẩn khi cho phép những chiếc xe Street View thu thập và lưu lại dữ liệu người dùng từ mạng Wi-Fi.

Thông qua đại diện hợp pháp của mình, Văn phòng Luật Carp, Galaxy cho biết Google đã vi phạm luật bảo vệ thông tin cá nhân của nước Mĩ và bang Massachusetts khi tự tiện thu thập dữ liệu truy cập web của người dùng.

Google đến nay vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ kiện này.

Đầu tháng này, Google đã phải thừa nhận những chiếc xe Street View phục vụ cho việc chụp hình cho các dịch vụ như Google Maps, đã vô tình mắc phải sai lầm khi thu thập các nội dung các gói tin IP được truyền đi thông qua các điểm truy cập Wi-Fi công cộng. Hãng cũng cho biết sai lầm này đã tồn tại từ năm 2006.

Sai lầm này bắt nguồn từ việc Google cố ý lưu lại định danh của mạng Wi-Fi (SSID) và địa chỉ MAC của các bộ định tuyến để giúp các dịch vụ như Google Map được phong phú hơn.

Galaxy đã thay mặt cho công ty, toàn bộ khách hàng của công ty và tất cả những người bị ảnh hưởng để đệ đơn kiện Google, đồng thời cũng đang tìm kiếm các chứng cứ cho vụ kiện này.

Galaxy cũng yêu cầu Google không được phá hủy dữ liệu Wi-Fi mà hãng đã thu thập được. Đồng thời Galaxy yêu cầu Google phải bồi thường thiệt hại đã gây ra cùng với toàn bộ chi phí cho vụ kiện này.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)